Công đoàn sẽ chi 5 tỷ đồng để chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Thứ tư - 08/12/2021 04:20 1.035 0
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân Bình an”.
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao quà cho CNLĐ tại chương trình "Tết sum vầy năm 2021"
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao quà cho CNLĐ tại chương trình "Tết sum vầy năm 2021"
Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của cấp có thẩm quyền với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. 

Cụ thể, tổ chức các hoạt động thăm, chúc Tết, động viên, tặng quà cho ĐV&NLĐ, đặc biệt quan tâm tới những ĐV&NLĐ ở trong các khu cách ly, phong tỏa, bị mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; ĐV&NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… Chủ động phối hợp, tham gia với các ngành chức năng nắm bắt tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập... việc thực hiện các quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện, có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của ĐV&NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tăng cường hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ trong dịp Tết. Tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn ĐV&NLĐ, người sử dụng lao động trong việc thực hiện các thủ tục, hồ sơ nhận các gói hỗ trợ của Chính phủ và tổ chức giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của các cơ quan liên quan, kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết hoặc kiến nghị với công đoàn cấp trên về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giúp ĐV&NLĐ, người sử dụng lao động được tiếp cận các gói hỗ trợ nhanh nhất, giảm bớt khó khăn trong dịp Tết, có thêm điều kiện chăm lo cho ĐV&NLĐ. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của ĐV&NLĐ. Tổ chức tuyên truyền, vận động ĐV&NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Thực hiện truyền thông rộng rãi về hoạt động chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn.

Theo Kế hoạch, LĐLĐ tỉnh dự kiến chi 5 tỷ đồng để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, NLĐ có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn năm 2020, 2021 hoặc đã đóng 1 trong 2 năm; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính Công đoàn với mức chi 300 nghìn đồng/người; Trao tặng 2.000 suất quà Tết (trị giá 700.000đ/suất) cho các ĐV&NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Tết Sum vầy-Xuân bình an” tổ chức tại các cấp công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây