ĐỐI TƯỢNG, MỨC THĂM HỎI ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Thứ tư - 08/12/2021 05:03 1.978 0
Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 78-KH/LĐLĐ, ngày 3/12/2021 về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Trong đó quy định cụ thể về đối tượng, mức thăm hỏi, cụ thể:
Ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị tặng quà cho người lao động tại chương trình Tết sum vầy 2021.
Ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị tặng quà cho người lao động tại chương trình Tết sum vầy 2021.
 
Về nguồn lực để tổ chức thực hiện chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn kêu gọi xã hội hóa để huy động các nguồn lực phục vụ   để chăm lo cho ĐV&NLĐ theo các quy định của pháp luật và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Cân đối nguồn thu, chi trong năm của các cấp công đoàn để đảm bảo kế hoạch chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ theo hướng: CĐCS cân đối nguồn thu chi trong năm, sử dụng tối đa nguồn tích lũy để chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ; Công đoàn cấp trên cơ sở tiết kiệm chi và sử dụng một phần tài chính tích lũy để hỗ trợ cho công đoàn cấp dưới chăm lo Tết cho ĐV&NLĐ.
Về mức chi, kế hoạch số 78 cũng quy định cụ thể:
1. Chi cho NLĐ có đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn năm 2020, 2021 hoặc đã đóng 1 trong 2 năm: 
- Mức chi: 300.000 đồng/người (Ba trăm nghìn đồng/người).  
- Nguồn chi:
+ Đối với CĐCS: Xác định số dư  tài chính công đoàn và số lượng ĐV&NLĐ để chi hỗ trợ cho ĐV&NLĐ (số lượng ĐV&NLĐ x 300.000đ/người). Một số doanh nghiệp đang còn giữ kinh phí công đoàn chưa chuyển hết cho CĐCS thì ban chấp hành CĐCS bàn bạc, thống nhất với chủ doanh nghiệp để có phương án chi hỗ trợ cho ĐV&NLĐ.
 Trường hợp CĐCS cam kết không đủ nguồn kinh phí để chi thì báo cáo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp hỗ trợ từ nguồn tài chính công đoàn của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cam kết không cân đối được nguồn cấp thì báo cáo LĐLĐ tỉnh để cấp hỗ trợ. 
+ Đối với đơn vị chưa thành lập CĐCS: Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được phân cấp thu chủ động xây dựng dự toán chi chăm lo cho người lao động tại nơi chưa thành lập CĐCS từ nguồn kinh phí công đoàn đơn vị được sử dụng còn lại. Trường hợp nguồn kinh phí công đoàn đơn vị được sử dụng còn lại không đủ chi thì công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được phân cấp thu hỗ trợ từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy của đơn vị. Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được phân cấp thu không cân đối được nguồn cấp thì báo cáo LĐLĐ tỉnh cấp hỗ trợ. 
2. Chi cho cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập:
- Mức chi: 300.000 đồng/người (Ba trăm nghìn đồng/người).  
- Nguồn chi: CĐCS căn cứ vào nguồn tài chính của đơn vị, xem xét ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để chi hỗ trợ số tiền 300.000 đồng/người. Trường hợp CĐCS cam kết không cân đối được nguồn hỗ trợ thì báo cáo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp hỗ trợ từ nguồn tài chính công đoàn của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cam kết không cân đối được nguồn cấp thì báo cáo LĐLĐ tỉnh để cấp hỗ trợ. 
3. Chi hỗ trợ và tổ chức các hoạt động khác
- Đối với CĐCS: Sau khi thực hiện chi chăm lo theo các nội dung ở Khoản 1 mục này, nếu nguồn tài chính vẫn còn để chi thì việc chi chăm lo thêm cho ĐV&NLĐ trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần-2022 theo Quyết định số 1910/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 thuộc thẩm quyền của ban chấp hành CĐCS.
- Đối với công đoàn cấp trên cơ sở:
 Ngoài phần chi chăm lo tại Khoản 1 của mục này, công đoàn cấp trên cơ sở cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng một phần tài chính tích luỹ để hỗ trợ 2.000 suất quà Tết (trị giá 700.000đ/suất) cho các ĐV&NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Tết Sum vầy-Xuân bình an”.

     Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán – Nhâm dần 2022, LĐLĐ tỉnh sẽ chi 5 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây