Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2021

Thứ năm - 18/02/2021 01:57 808 0
Ngoài một số doanh nghiệp do đặc thù công việc nên vẫn duy trì sản xuất kinh doanh trong những ngày nghỉ Tết, hôm qua 17/2/2021 (mồng 6 tháng Giêng), hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân sản xuất sau kỳ nghỉ Tết với khí thế mới, quyết tâm hoàn thành và vượt các mục tiêu, kế hoạch đề ra.
lamthanh 0014 1
Khí thế sản xuất trong ngày đầu năm của công nhân Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú
Toàn tỉnh Quảng Trị hiện có 3.937 doanh nghiệp đang hoạt động trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia với tổng vốn đăng ký khoảng 65.000 tỉ đồng, đăng ký giải quyết việc làm cho trên 50.000 lao động. Theo ông Dương Văn Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, để phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn và quá trình hội nhập nhiều cơ hội và thách thức, ngay trong ngày đầu ra quân sản xuất, các doanh nghiệp đều chú trọng đến vấn đề an toàn lao động và các điều kiện để phòng, chống COVID-19, đảm bảo sản xuất an toàn.
Năm 2021, cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng lòng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với người lao động; doanh nghiệp với doanh nghiệp để bổ trợ, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhau, tạo sức mạnh mới cùng nhau tháo gỡ khó khăn để mở rộng sản xuất, tăng doanh thu, lợi nhuận, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
7 giờ 30 phút sáng 17/2, 13 dây chuyền may với 850 công nhân Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú - Quảng Trị ở Cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Diên Sanh (huyện Hải Lăng) bắt đầu hoạt động trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Ngày đầu làm việc của năm mới, mỗi công nhân được nhận một phong bao lì xì 200 ngàn đồng từ ban lãnh đạo nhà máy. Ông Lê Nguyên Y, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú - Quảng Trị cho hay, sản phẩm sản xuất của nhà máy là đồ bảo hộ lao động xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Chuẩn bị cho hoạt động sản xuất năm 2021, nhà máy đã được công ty bố trí các đơn hàng từ trước Tết, nguyên liệu cũng đã nhập về đầy đủ nên ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, mọi hoạt động của đơn vị đều đi vào nền nếp. Dự kiến, với những đơn hàng đã được ký kết, năm nay nhà máy sẽ mở rộng sản xuất, đưa vào hoạt động thêm 5 dây chuyền may với khoảng 250 lao động cần tuyển mới vào giữa quý II/2021.
Cũng trong không khí thi đua lao động sản xuất, gần 300 công nhân Công ty Cổ phần Thiên Tân tất bật, bận rộn với công việc ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Là doanh nghiệp hoạt động chuyên về lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, trong bối cảnh năm 2021 trên địa bàn tỉnh có rất nhiều công trình trọng điểm sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa vào hoạt động, kỳ vọng những công trình này sẽ là đầu ra cho các sản phẩm vật liệu xây dựng của công ty. Vì thế, ngay từ đầu năm công ty đã tập trung sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng, sản phẩm vật liệu xây dựng phù hợp để cung ứng kịp thời cho các công trình.
Công ty Cổ phần MDF - VRG Quảng Trị hiện có 400 công nhân, ngành nghề sản xuất hiện tại là sản xuất gỗ ván MDF. Năm 2020, công ty đã áp dụng tiêu chuẩn Carb P2 để sản xuất sản phẩm gỗ ván MDF - đây là tiêu chuẩn cao nhất dành cho sản phẩm gỗ công nghiệp được Mỹ công bố nhằm sản xuất ra sản phẩm gỗ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; là tấm vé thông hành của doanh nghiệp sản xuất ván gỗ công nghiệp để thâm nhập vào thị trường Mỹ và Châu Âu. Nhờ vậy, các đơn hàng với đối tác tăng lên đáng kể vào cuối năm. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, năm 2021 công ty sẽ đầu tư nâng cấp công suất thiết bị sản xuất thêm 30%, mục tiêu sản xuất 270.000 m3 sản phẩm/năm, thu nhập của người lao động tăng từ 7% - 10%.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây