Một cán bộ công đoàn tiêu biểu

Thứ hai - 18/03/2024 06:16 986 0
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, cô giáo Lê Thị Sương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ công đoàn và các nhiệm vụ cấp trên phân công. Hằng năm, các hoạt động thi đua của nhà trường diễn ra sôi nổi, đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao. Với lối sống thân thiện, giản dị, khiêm tốn, cô Sương luôn nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
114d0193211t8649l0 z5257805547959 a223f
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang Lê Thị Sương nhận hoa từ hội phụ huynh tặng nhân dịp hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2023- 2024
Tròn 28 năm tuổi nghề, 7 năm trên cương vị là Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang, cô giáo Lê Thị Sương đã không ngừng học hỏi, trao đổi với đồng chí, đồng nghiệp để nâng cao công tác đoàn thể cũng như chuyên môn nghiệp vụ của mình; luôn động viên giáo viên và tạo mối đoàn kết trong nội bộ để cùng nhau đồng sức, đồng lòng làm tốt nhiệm vụ đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, tận tâm trong công việc, cô Sương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như các hoạt động của nhà trường. Cô luôn gương mẫu, tâm huyết, tận tụy với nghề, đi đầu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động; có uy tín về chuyên môn, nghiệp vụ được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh kính trọng, tập thể nhà trường tin yêu.

Chia sẻ về hoạt động công đoàn nhà trường, cô Sương cho biết: “Hằng năm, vào đầu năm học, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động của công đoàn các cấp, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch động cụ thể, khoa học gắn với các chỉ tiêu phấn đấu, phù hợp với tình hình, đặc điểm và nhiệm vụ của đơn vị, đồng thời cụ thể hóa nội dung thi đua, làm cho phong trào có chiều sâu, có ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, lấy thêm ý kiến thống nhất của đoàn viên công đoàn và ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, sau đó tổ chức triển khai thực hiện. Các buổi họp của BCH, sinh hoạt công đoàn được tổ chức đều đặn theo định kỳ, nội dung được cải tiến theo hướng lồng ghép các chủ đề, các cuộc vận động trong năm học, theo từng đợt thi đua, luôn tạo không khí sinh hoạt vui vẻ, thoải mái, cởi mở và tạo cơ hội cho đoàn viên, người lao động được trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau”.

CĐCS Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang hiện có 48 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ chiếm hơn 90%. Với vai trò của một chủ tịch công đoàn, cô Sương đã cùng với tổ chức công đoàn đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên. Thực hiện tốt các chế độ như: BHXH, BHYT, chế độ nghỉ dưỡng sinh, thai sản, ốm đau, thâm niên, công tác xét nâng lương trước thời hạn một cách công bằng và hợp lý theo đúng quy định.

Đồng thời, phối hợp với nhà trường tổ chức hiệu quả các hoạt động; thực hiện tốt công tác chăm sóc, thăm hỏi đoàn viên và học sinh khi ốm đau, hoạn nạn và thực hiện tốt các công việc trọng tâm do công đoàn ngành chỉ đạo. Cô Sương thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống, giúp đoàn viên yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với quan niệm, thi đua là động lực phát triển, thời gian qua, cô Sương còn đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong công đoàn nhà trường, xem đây là động lực, là đòn bẩy thúc đẩy để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từng năm học.

Hằng năm, sau hội nghị cán bộ, viên chức, cô Sương cùng BCH Công đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch và phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động tới cán bộ, giáo viên và ký cam kết thực hiện với các nội dung thi đua thiết thực, phù hợp.

Nổi bật như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, có 100% cán bộ, giáo viên tham gia.

Là chủ tịch CĐCS, cô Sương thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động công đoàn, đặc biệt là các hoạt động nữ công nhân các ngày lễ lớn trong năm. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được công đoàn trường phát động và tổ chức thực hiện tốt, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn.

Ngoài năng động, nhiệt tình, cô Sương còn là một giáo viên giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề giáo, có nhiều phương pháp đổi mới trong quản lý, giảng dạy. Tham gia tích cực về việc viết sáng kiến kinh nghiệm áp dụng các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đổi mới trong cách quản lý cũng nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, luôn được hội đồng đánh giá xếp loại cao.

Với nhiều nỗ lực trong công tác công đoàn và giảng dạy, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang Lê Thị Sương đã nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều lần nhận danh hiệu chiến sĩ thu đua cơ sở cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp công đoàn trao tặng.

Tâm huyết, năng động, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang Lê Thị Sương luôn phát huy được phẩm chất tốt đẹp của một nhà giáo, một cán bộ công đoàn nhiệt tình, sáng tạo, xứng đáng là một tấm gương sáng trong đội ngũ cán bộ công đoàn để đồng nghiệp học tập, noi theo.

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây