Sôi nổi không khí thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” những tuần cuối

Thứ ba - 18/08/2020 19:39 2.596 0
Với mục đích chính là lan tỏa những hình ảnh hoạt động tiêu biểu của công đoàn cơ sở, những khoảnh khắc đẹp của người lao động trong lao động, sản xuất, công tác và tăng tương tác cho Fanpage Facebook Công đoàn Quảng Trị, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội facebook do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức đã tạo được một sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo công đoàn cơ sở và CNVCLĐ hưởng ứng tham gia, phù hợp trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 hiện nay. Mặc dù diễn ra trong thời gian khá dài (13 tuần), tuy nhiên, bầu không khí sôi nổi trong CNVCLĐ do cuộc thi đem lại vẫn được duy trì từ những tuần đầu cho đến những tuần cuối.
Sôi nổi không khí thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” những tuần cuối
Những tuần thi 9,10,11 ghi nhận trung bình 20 tác phẩm dự thi/tuần với nội dung khá phong phú. Nổi bật là các tác phẩm ghi lại hình ảnh của những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận chống Covid -19; các hoạt động chung tay đẩy lùi Covid-19 của công đoàn cơ sở như tặng mặt nạ chống giọt bắn, vitamin C, khẩu trang, nước sát khuẩn cho các cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ ngày công, tham gia phục vụ tại các khu cách ly, tặng tiền mặt cho Quỹ phòng chống Covid-19; hình ảnh bữa ăn ca chất lượng, giá rẻ nhằm chăm lo sức khỏe cho người lao động trong doanh nghiệp; hình ảnh tặng quà, sổ tiết kiệm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hình ảnh công nhân tự tìm hiểu kiến thức về ATVSLĐ qua Góc bảo hộ lao động; hình ảnh các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên; phong trào Xanh – sạch- đẹp, lao động vệ sinh bảo vệ môi trường và những khoảnh khắc đẹp của người lao động đang lao động, sản xuất, công tác…

Tuần thi thứ 11 đang diễn ra hồi hộp, sôi nổi, các cá nhân, tập thể dự thi đang tăng cường vận động like, share từng ngày, từng giờ để giành giải Nhất tương tác của cuộc thi. Đến nay có 2 tác phẩm vượt xa các tác phẩm khác về lượt like, share, đang thi đua để giành giải tương tác tuần 11 gồm bộ ảnh Chung tay đẩy lùi Covid của CĐCS Trường MN Gio Mỹ (Gio Linh) với 649 lượt like 1000 lượt share và Khoảnh khắc đẹp của cô giáo trong công tác của Dương Thị Đào – CĐCS Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Đông Hà) với 689 lượt like, 858 lượt share.
bb
Tác phẩm "Khoảnh khắc đẹp của cô giáo trong công tác" 
Cá nhân dự thi: Dương Thị Đào - CĐCS Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Chia sẽ với chúng tôi về cách thức vận động like, share hiệu quả, chị Lê Thị Ngọc Tú – Chủ tịch công đoàn cơ sở Trường MN Gio Mỹ nói: “Hiểu sâu sắc ý nghĩa của cuộc thi, chúng tôi tham gia với tinh thần rất nghiêm túc. Tâm lý người dùng facebook hiện nay, nhất là đối tượng cán bộ, CNVCLĐ chỉ xem, đọc các bài viết chứ ít khi tương tác, vì vậy, để vận động like, share, chúng tôi đã đầu tư thời gian để vận động, vận động thường xuyên từng ngày, từng giờ, không chỉ qua face mà còn điện thoại, gặp gỡ trực tiếp, nhờ cả người thân, bạn bè nhiệt tình vận động giúp mình và luôn theo dõi kết quả like, share trong tuần thi để tiếp tục vận động”

Bên cạnh không khí thi đua sôi nổi để giành giải tương tác, một số cá nhân, tập thể dự thi đầu tư các tác phẩm chất lượng, ý nghĩa, có độ nét cao, bố cục hợp lý... để tham gia, kết quả đạt giải Nhất chuyên môn tuần.

Được biết đến nay, cuộc thi đã góp phần tăng số người theo dõi trang Fanpage Công đoàn Quảng Trị từ 1200 người lên gần 9.000 người.

Vòng thi tuần chuẩn bị khép lại. Vòng chung kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi hội tụ những tác phẩm giành giải Nhất tương tác và Nhất chuyên môn trong những tuần qua./.


MỘT SỐ TÁC PHẨM DỰ THI TUẦN 10,11:
M
L
 
K
S
KJ
J
NB
t

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây