PH.ĂNG-GHEN NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI

Chủ nhật - 28/11/2021 20:57 913 0
        Phơ-ri-đơ-rích Ăng-ghen sinh ngày 28/11/1820 ở thành phố Ba-rơ-men tỉnh Ranh, Vương quốc Phổ, trong một gia đình chủ xưởng dệt. Ông là nhà lý luận chính trị, một triết gia và nhà khoa học nổi tiếng người Đức thế kỷ XIX, người cùng với C.Mác sáng lập và phát triển chủ nghĩa cộng sản. Sự nghiệp của Ph.Ăng-ghen gắn liền, khăng khít và trở thành sự nghiệp chung với C.Mác.
         Với bộ óc thiên tài, trái tim nhân hậu và đức tính khiêm nhường, người thầy vĩ đại của giai cấp vô sản, cuộc đời và sự nghiệp của Ph.Ăng-ghen có nhiều công lao, đóng góp, cống hiến vĩ đại đối với Chủ nghĩa Cộng sản và phong trào công nhân quốc tế như: đã cùng với C.Mác xây dựng, tạo lập nền tảng tư tưởng và hoàn thiện lý luận cho học thuyết cách mạng; Có những cống hiến trong học thuyết giá trị thặng dư; phát hiện sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai cấp công nhân - phát hiện vĩ đại thứ ba của học thuyết Mác; và bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác, góp phần làm cho chủ nghĩa Mác luôn có giá trị khoa học và cách mạng.
         Những đóng góp vĩ đại của Ph.Ăng-ghen trong hệ thống lý luận của chủ nghĩa Mác đã được khẳng định và được tôi luyện trong thực tiễn phong trào công nhân và cuộc đấu tranh xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa, đòi công lý, công bằng và cải thiện cuộc sống cho giai cấp vô sản.
0e83dcfbe3d7288971c6

         Tri ân công lao, đóng góp vĩ đại của Ph.Ăng-ghen đối với kho tàng lý luận của nhân loại và phong trào công nhân, cách mạng vô sản thế giới  mỗi một cán bộ, đảng viên hãy không ngừng học tập, nghiên cứu để hiểu rõ cuộc đời, sự nghiệp của Ph.Ăng-ghen đối với cách mạng vô sản thế giới, nhất là đối với việc phát triển chủ nghĩa xã hội khoa học, phong trào công nhân và các Đảng vô sản trên thế giới; những thành tựu, kết quả nổi bật trong việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Tuyên truyền các tác phẩm kinh điển của Ph.Ăng-ghen, nhấn mạnh tính lý luận, khoa học và ý nghĩa to lớn của các tác phẩm này đối với nhận thức của nhân loại; tích cực đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng, công lao to lớn, cống hiến vĩ đại của Ph.Ăng-ghen đối với sự nghiệp cách mạng vô sản thế giới.
         Kỷ niệm 201 năm Ngày sinh Ph.Ăng-ghen (28/11/1820 - 28/11/2021), trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến, chúng ta càng hiểu rõ hơn cuộc đời, sự nghiệp và công lao to lớn, cống hiến vĩ đại của ông đối với sự nghiệp cách mạng của giai cấp vô sản trên toàn thế giới. Trong bối cảnh khoa học và công nghệ đang phát triển như vũ bão, cùng với những hậu quả nặng nề từ thiên tai, dịch Covid-19, cho thấy giá trị những tiên đoán, nhận định của C.Mác, Ph.Ăng-ghen và V.I.Lênin là rất chính xác. Thành tựu của Việt Nam và các quốc gia dựa trên Chủ nghĩa Mác trong công cuộc bảo vệ công dân, phát triển đất nước trong phòng, chống dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Với thế hệ hôm nay cần nhận thức đầy đủ, vận dụng và phát triển tư tưởng của Ph.Ăng-ghen vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Trí Ánh. TGQT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây