Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị hỗ trợ người lao động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

Thứ năm - 22/07/2021 23:40 828 0
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021), hưởng ứng “Tuần lễ cao điểm” phòng, chống dịch Covid – 19 do UBND tỉnh phát động (24/7/2021 – 30/7/2021), sáng nay 23/7/2021, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị đã đến thăm hỏi, trao quà và nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trực thuộc ngành.
jjj
Lãnh đạo CĐN Công Thương trao khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho CNLĐ tại Công ty Cổ phần May Quảng Trị.
Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ, nhất là ở các đơn vị dịch vụ, du lịch, nhiều đơn vị phải gồng mình để đảm bảo đời sống của NLĐ. Từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, trong ngành có trên 130 lao động phải ngừng việc; trên 250 lao động phải tổ chức luân phiên làm việc, thu nhập với mức lương thấp hơn mức lương tối thiểu vùng; một số doanh nghiệp nợ lương, BHXH và các chế độ của NLĐ.

Trước tình hình đó, cùng với việc tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, Công đoàn ngành Công Thương đã tổ chức rà soát những trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp để kịp thời động viên, hỗ trợ khó khăn.

Đợt này, lãnh đạo Công đoàn ngành đã trao tặng trên 5.000 khẩu trang kháng khuẩn cao cấp, 50 chai dung dịch sát khuẩn cho công đoàn cơ sở để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19; trao 20 suất quà (300.000đồng/suất) cho đoàn viên, cán bộ công đoàn bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hoàng Văn Tuân - Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh Covid - 19 còn diễn biến phức tạp, doanh nghiệp và NLĐ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Công đoàn ngành tiếp tục chỉ đạo cơ sở luôn chủ động, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động công đoàn bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn hình thức phù hợp để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất - Tất cả vì việc làm, đời sống của đoàn viên, NLĐ, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp./.

 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây