Đông Hà: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ tư - 12/01/2022 02:39 738 0
Ngày 12/01, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh.
Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng LĐLĐ thành phố đã sáng tạo, linh hoạt, lựa chọn các hoạt động trọng tâm, hướng về đoàn viên, người lao động. Trong Tháng công nhân, LĐLĐ thành phố trao 32 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; hỗ trợ 03 suất quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động mỗi suất 1.000.000đ; hỗ trợ 05 suất quà cho đoàn viên tại lễ ra mắt CĐCS công ty TNHH in Hongyang Việt Nam. 
tket dh
Quang cảnh hội nghị
Trong năm đã tổ chức khởi công 02 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 130 cán bộ công đoàn cơ sở; chỉ đạo 02 CĐCS: CĐCS Phường Đông Lương và CĐCS Phường 3 xây dựng mô hình điển hình tiên tiến về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Thành lập được 04 CĐCS, kết nạp mới 269 đoàn viên. Tổ chức giám sát 5 đơn vị CĐCS có tổ chức công đoàn theo Quyết định 217/QĐ-TW của Bộ Chính trị. Phối hợp chỉ đạo 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp, đơn vị doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ công chức và hội nghị người lao động theo đúng thời gian và quy trình. 

Thực hiện gói hỗ trợ của Chính phủ và Tổng Liên đoàn đã chi hỗ trợ 13 triệu đồng cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 05 cho công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19; hỗ trợ 226 đoàn viên, người lao động với số tiền 977.060.000đ theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn thành phố đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ phòng chống Covid-19, qua 3 đợt quyên góp đã kêu gọi được 266 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm....

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ thành phố đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong năm 2022, LĐLĐ thành phố Đông Hà tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu.  Trong đó, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: công tác chăm lo đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là CNLĐ tại các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua có chiều sâu, tạo sức lan tỏa lớn trong đoàn viên, CNVCLĐ.
dh
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021


Tại hội nghị đã biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021 (Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân; tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 07 tập thể, 09 cá nhân; tặng giấy khen của LĐLĐ thành phố cho 08 tập thể và 18 cá nhân).

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây