Hướng Hoá: Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021

Thứ tư - 19/01/2022 02:11 682 0
Chiều ngày 18/01, Liên đoàn Lao động huyện Hướng Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tư - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.
Năm 2021, bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, nhưng với sự nỗ lực LĐLĐ huyện Hướng Hóa đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ cam kết với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, nhiều chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra. 
huong hoa 1
Quang cảnh hội nghị

Liên đoàn Lao động huyện đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Hoạt động xã hội, tình nghĩa được chú trọng, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã huy động nhiều nguồn lực, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động. Trong đó, LĐLĐ huyện đã trao 175 suất quà với số tiền hơn 165 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ đóng góp quỹ phòng chống Covid-19 với số tiền gần 600 triệu đồng. Công tác giám sát, phản biện xã hội được thực hiện nghiêm túc, trong năm đã tổ chức được 03 cuộc giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Công tác tuyên truyền, quán triệt học tập các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước được quan tâm; đã tổ chức 05 lớp tuyên truyền pháp luật với 420 lượt người tham gia vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; tổ chức 01 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ Công đoàn cơ sở xã, thi trấn. Trong năm đã phát triển được 193 đoàn viên và thành lập được 03 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước. UBKT LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt công tác kiểm tra tài chính đồng cấp và kiểm tra việc thi hành Điều lệ Công đoàn Việt nam, công tác quản lý, sử dụng tài chính CĐCS. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm 2021. Trong thời gian tới đồng chí yêu cầu LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của chủ đề năm 2022 về “Chăm lo đời sống việc làm cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị”.  
huong hoa 2
Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ghi nhận những thành tích trên, năm 2021 Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022, tại hội nghị đại diện các khối CĐCS đã ký cam kết thi đua năm 2022 với Ban Thường vụ LĐLĐ huyện.

Tác giả bài viết: Trung Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây