LĐLĐ huyện Gio Linh: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm - 13/01/2022 19:47 464 0
Chiều ngày 12/01/2022, Liên đoàn Lao động huyện Gio Linh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Bí thư Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Giảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Gio Linh.
fff
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 của LĐLĐ huyện Gio Linh

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh, BTV Huyện ủy, Liên đoàn Lao động huyện đã có nhiều đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Các cấp Công đoàn trong huyện đã đoàn kết nỗ lực vượt khó, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương, tích cực học tập không ngừng nâng cao nhận thức về đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước; việc thực hiện quy chế dân chủ được đẩy mạnh; có100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, 75% doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên tổ chức hội nghị người lao động; 09/12 doanh nghiệp có 10 lao động trở lên đã xây dựng và ký thỏa ước lao động tập thể; tổ chức trao tặng gần 1.500 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” và ảnh hưởng Covid-19 trị giá 850 triệu đồng; vận động quên góp ủng hộ các tỉnh phía Nam và các chốt cách ly trên địa bàn huyện gần 450 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 2 nhà ở “Mái ấm công đoàn” trị giá 80 triệu đồng...

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNVCLĐ được đổi mới về hình thức, chất lượng; công tác nữ công được đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn được nâng cao, thành lập mới được 02 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước và kết nạp đoàn viên mới 116/80 chỉ tiêu đề ra. Phong trào thi đua yêu nước Công đoàn huyện đã khơi dậy nhiệt huyết, sáng tạo của CNVCLĐ, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và đầy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH của huyện nhà.

Với những kết quả đạt được, năm 2021, LĐLĐ huyện Gio Linh là một trong ba đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được BTV LĐLĐ tỉnh đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng Cờ thi đua toàn diện. Có 01 tập thể và 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 06 tập thể và 08 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 07 tập thể và 10 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen và 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.
tong ket gio linh 2021
Đ/c Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2022, LĐLĐ huyện cần rà soát lại các chỉ tiêu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện đề ra. Tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị; chăm lo đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, đặc biệt là CNLĐ tại các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua có chiều sâu, tạo sức lan tỏa lớn trong đoàn viên, CNVCLĐ. Trước mắt, tập trung chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây