Triệu Phong: Hội nghị Công đoàn cơ sở khối trường học

Thứ năm - 24/02/2022 03:26 778 0
Sáng ngày 24/02, LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động công đoàn cơ sở khối trường học, triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ huyện và 42 đồng chí là Chủ tịch CĐCS các trường học trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Duy Ninh - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.
hncc
Quang cảnh Hội nghị

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid -19 ở địa phương diễn biến phức tạp, hoạt động của CĐCS khối trường học gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, các đơn vị đã đạt những kết quả tích cực. CĐCS các trường học đã thay đổi hình thức tuyên truyền linh hoạt, thông qua mạng xã hội, tích cực tham gia kêu gọi và ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19 với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan chuyên môn đồng cấp phát động các phong trào thi đua, quan tâm, chăm lo, thực hiện kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến cán bộ, giáo viên, đoàn viên người lao động. Đặc biệt là quan tâm hỗ trợ, động viên tinh thần và vật chất đối với đoàn viên, người lao động và gia đình bị nhiễm Covid-19; Tham gia tích cực hưởng ứng tiêu thụ Gạo sạch Triệu Phong với hơn 10 tấn gạo… Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, 100% CĐCS trường học đã hỗ trợ số tiền 300.000đ/đoàn viên đến với đoàn viên khó khăn.

Trong thời gian tới, công đoàn các trường học tiếp tục tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra như: Tập trung rà soát, đánh giá các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện, nhiệm kỳ 2018-2023, Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017-2022, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết. Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; đăng ký công trình, sản phẩm thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972-01/5/2022), 50 năm Ngày giải phóng huyện Triệu Phong (29/4/1972-29/4/2022), 115 năm Ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn và các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đặc biệt, vận động đoàn viên hưởng ứng tham gia xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và nâng cấp, tôn tạo Bia di tích lịch sử Chiến khu Chợ Cạn Triệu Sơn do LĐLĐ huyện phát động. Vận động 100% đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng cuộc thi: “Tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí Thư Lê Duẩn và quê hương Triệu Phong anh hùng, đổi mới phát triển”; Chương trình “ Áo dài yêu thương”, phong trào “ Nuôi heo đất- trao yêu thương”… và các chương trình, hoạt động khác do LĐLĐ huyện và các ban ngành phát động trong năm.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Triệu Phong ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở khối trường học, đồng thời, mong muốn CĐCS các trường học trong thời gian tới, cần tiếp tục khắc phục những hạn chế còn tồn tại, chú trọng thực hiện tốt chương trình phối hợp hoạt động giữa chuyên môn với Công đoàn, để các hoạt động được triển khai có hiệu quả và chất lượng.

 

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan - LĐLĐ huyện Triệu Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây