Lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Thứ sáu - 18/02/2022 06:19 877 0
Chiều ngày 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, giai đoạn 2022 – 2026. Tham dự buổi ký kết có đồng chí Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Hồ Thị Lệ Hà – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Phan Hữu Huyện – PGĐ Sở Giáo dục & Đào tạo; đồng chí Nguyễn Huy Hùng – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
cc206f3860e5acbbf5f4

Thời gian qua, công tác xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đã được Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, đạt được những kết quả tích cực. Đời sống văn hoá tinh thần và mức hưởng thụ văn hoá của CNVCLĐ được nâng cao, góp phần tích cực vào thành tích chung của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Phát huy kết quả chương trình phối hợp thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và Sở VHTT&DL đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao của công chức, viên chức, công nhân lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giai đoạn 2022 – 2026. Theo đó, các nội dung của chương trình phối hợp như: Thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Chương trình, kế hoạch hoạt động của ngành Văn hóa, thể thao và Du lịch và tổ chức Công đoàn về xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động thể dục, thể thao trong công chức, viên chức, công nhân lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; chú trọng việc xây dựng, đánh giá, bình xét cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phát triển văn hóa đọc; xây dựng tủ sách, thư viện tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động văn hóa, thể thao và gia đình trong công chức, viên chức, công nhân như CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.... 

 
815a5741589c94c2cd8d


Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định để triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có hiệu quả, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với các giải pháp đồng bộ, liên tục và lâu dài. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Sở VHTTDL và Liên đoàn lao động tỉnh cần quyết liệt hơn trong hành động, chú trọng những nội dung và nhiệm vụ trong công tác phối hợp để tránh hình thức sau khi ký kết, từ đó tạo cơ sở để thúc đẩy các hoạt động có chiều sâu, hiệu quả. 
 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây