Tiếp thêm động lực cho nhân vật trong tác phẩm đạt giải cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”

Thứ ba - 05/12/2023 19:32 88 0
Thông qua bài viết “Công đoàn ôm trọn vòng tay” của tác giả Bội Nhiên đã đạt giải Ba cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III năm 2023, đại diện của Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, trao quà cho nhân vật trong bài viết là y sĩ Đặng Thị Nhạn, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ.
z4944651761569 a78a893207afea00b73c9f4195d7096520231205131244
Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn trao số tiền 5 triệu đồng cho y sĩ Đặng Thị Nhạn, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ
Ngày 4/12, đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ với số tiền 5 triệu đồng do Vietcombank tài trợ cho nhân vật thông qua cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III năm 2023 đến y sĩ Đặng Thị Nhạn, đang công tác tại khoa Y học cổ truyền - vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ.

Đây là nhân vật trong tác phẩm “Công đoàn ôm trọn vòng tay” của tác giả Bội Nhiên, đã đạt giải Ba cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III năm 2023.

Là đoàn viên công đoàn của một đơn vị y tế công lập của tỉnh Quảng Trị, y sĩ Đặng Thị Nhạn - Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ đã từng ngày vượt qua nghịch cảnh do tai ương, hoạn nạn mang tới nỗi buồn, niềm đau, khó khăn chồng chất.

Bằng sự tương thân tương ái của đồng nghiệp, cơ quan, Công đoàn ngành Y tế và LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và chính câu chuyện về những sẻ chia, trợ giúp của tổ chức Công đoàn các cấp đối với y sĩ Đặng Thị Nhạn và gia đình chị là cơ sở thực tế mang đậm tính nhân văn, tạo nên giá trị thông tin ý nghĩa của một tác phẩm đạt giải Ba cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ III năm 2023.

 
mg 585520231205131230
Y sĩ Đặng Thị Nhạn, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị
Từ cuối tháng 5/2019, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ đã trở thành chỗ dựa vững chắc và ấm áp nhất đối với y sĩ Đặng Thị Nhạn sau khi người chồng của chị mất trong vụ cháy rừng.

Để hiện thực hóa tinh thần tương thân tương ái bằng những hành động thiết thực, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ đã cùng nhau góp quỹ để Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ nhận bảo trợ con trai út của chị Nhạn vừa được hơn 5 tháng tuổi, bắt đầu từ tháng 8 năm 2019.

Từ hành động nhân văn đó, huyện Cam Lộ cấp chứng nhận bảo trợ chung tay góp sức vì trẻ em nghèo đối với Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ về việc bảo trợ cháu Trần Hoàng Phúc - con trai thứ hai của chị Đặng Thị Nhạn.

Các ý kiến đánh giá của công đoàn cấp trên khẳng định, việc bảo trợ con trai chị Đặng Thị Nhạn đã đưa Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ trở thành một trong những đơn vị tích cực của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị, trong việc thực hiện phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu” nhằm cùng toàn xã hội chăm sóc và nâng đỡ trẻ mồ côi.
mg 586420231205131238
Tác giả Bội Nhiên (phải) chụp ảnh cùng nhân vật trong tác phẩm “Công đoàn ôm trọn vòng tay”
Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, hiểu rõ những khó khăn của gia đình y sĩ Đặng Thị Nhạn, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ đã hướng dẫn chị Nhạn làm thủ tục, đề xuất LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Y tế tỉnh đề nghị hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Một tháng sau, y sĩ Đặng Thị Nhạn đã được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn”. Đến nay, “Mái ấm Công đoàn” của gia đình chị Nhạn đã hoàn thành, giúp chị yên tâm công tác. Nhờ đó, hai con trai nhỏ của chị học hành tốt hơn, bố mẹ chồng của chị được chăm sóc chu đáo, đời sống gia đình chị được cải thiện rất đáng kể.

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với y sĩ Đặng Thị Nhạn, đồng thời chúc mừng chị Nhạn được nhận sự quan tâm ấm áp từ Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã trao thêm món quà ý nghĩa, nhằm động viên chị Nhạn cố gắng vượt qua khó khăn, biến cố trong cuộc sống.
mg 583920231205131219
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, trao quà cho y sĩ Đặng Thị Nhạn
Nhận được những món quà trên, y sĩ Đặng Thị Nhạn xúc động bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ về những tình cảm, hỗ trợ, giúp đỡ của đồng nghiệp và toàn thể Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Tạp chí Lao động và Công đoàn,.. đã giúp đỡ gia đình chị trong suốt thời gian qua.

“Cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng công đoàn các cấp đã chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng gia đình tôi trong trời gian khó khăn nhất. Từ các nguồn hỗ trợ đó, đã giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống, các con được hỗ trợ ăn học đầy đủ; đó là nguồn động lực rất lớn để tôi tiếp tục an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, chị Nhạn chia sẻ.

Tác giả bài viết: Nguồn: Laodongcongdoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây