Đặng Văn Trường - CNLĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Thứ tư - 23/09/2020 03:08 2.366 0
Bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, anh Đặng Văn Trường đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam (Lao Bảo, Hướng Hoá) đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu các đề tài, sáng kiến mới, áp dụng thành công trong lao động sản xuất, góp phần cải thiện sức lao động và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.
trang
Công nhân lao động Đặng Văn Trường đam mê sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp người lao động dễ vận hành máy móc, cải thiện sức lao động và đảm bảo an toàn lao động.
Anh Đặng Văn Trường đã có trên 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam, vốn siêng năng, sáng tạo, lại say mê với nghề nên anh được lãnh đạo công ty bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng phòng Bảo dưỡng - với nhiệm vụ chính là gia công, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị máy móc phục vụ sản xuất. Đây là một công việc khó khăn, vất vả, đòi hỏi người công nhân phải có kỹ thuật và tay nghề cao. Nhận thức được điều đó, anh Trường luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và qua một thời gian ngắn anh đã chứng tỏ được khả năng của mình với ban giám đốc và đồng nghiệp trong công ty.
Để hoàn thành khối lượng công việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, chuẩn bị phụ tùng, thiết bị dự phòng, thay thế, nhằm đáp ứng tốt nhất cho sự vận hành thông suốt của hệ thống máy móc nhà xưởng, anh Trường đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo trì, sửa chữa máy móc, thiết bị hàng tuần, hàng tháng; tổ chức giao ban để đánh giá và triển khai nhiệm vụ của phòng; đôn đốc CNLĐ thực hiện đúng nội quy, quy định của công ty. Trong lao động sản xuất, anh Trường luôn tận tình hướng dẫn cho từng công nhân về cách thức theo dõi, quản lý máy móc, thiết bị đảm bảo vận hành hiệu quả và  an toàn nhất.
Đặc biệt anh Trường luôn có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng thành công trong lao động sản xuất, góp phần cải thiện sức lao động cho công nhân và làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng như: Sáng kiến chế tạo máy cơ cấu nâng khuôn; máy kiểm tra áp suất lốp không săm; máy nung dán mác lốp; máy dán đầu nối sợi niền…

Qua trao đổi, anh Trường chia sẻ: Tôi tham khảo từ các loại tài liệu, vận dụng những kiến thức đã học và thực tiễn lao động để cho ra những ý tưởng chế tạo các loại máy phục vụ sản xuất của công ty. Sau nhiều lần thử nghiệm, ban đầu đã có thất bại, tuy nhiên tôi vẫn không nản lòng mà tiếp tục chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ và bước đầu đã có những thành công. Với ưu điểm dễ dàng vận hành, với độ an toàn cao, các loại máy do tôi phát minh đã góp phần đảm bảo an toàn lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất.
Chủ tịch CĐCS công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam Trần Văn Thành cho biết: Anh Trường là một trong những đoàn viên công đoàn gương mẫu, người công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”. Với trách nhiệm và kinh nghiệm trong lao động, anh luôn trăn trở để cho ra những phát minh, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp công nhân dễ vận hành, cải thiện sức lao động và đảm bảo an toàn hơn. Những phát minh chế tạo của anh Trường cho năng suất cao, hiệu quả rõ ràng, giá trị làm lợi lớn cho công ty.
Với sự đam mê nghề nghiệp, sáng tạo trong lao động, năm 2020, anh Đặng Văn Trường vinh dự là một trong những gương CNVCLĐ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2015 - 2019 và được tôn vinh tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ V, giai đoạn 2020 – 2025.

 

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây