Đơn vị luôn quan tâm chăm lo cho người lao động

Thứ tư - 22/06/2022 02:46 456 0
Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh (Khu công nghiệp Quán Ngang, huyện Gio Linh) tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Qua đó, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất của NLĐ, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
anh suong may gl quang tri
Người lao động ở Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh hăng hái thi đua sản xuất 

Ngày 29/4/2022, CĐCS Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với nhiều hoạt động ý nghĩa, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn của đơn vị, thu hút đông đảo NLĐ tham gia. Dịp này, đơn vị tổ chức kết nạp mới 100 đoàn viên công đoàn; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng và trao 20 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Ban Giám đốc công ty và CĐCS công ty trao 30 suất quà cho các đoàn viên có thành tích lao động giỏi, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Trước đó, CĐCS công ty tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân” với các trò chơi tập thể, vui chơi có thưởng tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong NLĐ như: Se chỉ luồn kim, đổ nước vào chai, chuyền bóng bằng bụng, bịt mắt bắt vịt…

Chị Hoàng Thị Bích Huyền, Tổ phó bộ phận chuyền may cho biết: “Năm nào cũng vậy, đến dịp Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, chúng tôi đều được tham gia nhiều hoạt động thi đua sôi nổi do công đoàn và chuyên môn công ty phối hợp tổ chức. Không chỉ hưởng ứng tham gia hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao, chúng tôi còn được tham gia các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”... Để đạt được các danh hiệu này, mỗi NLĐ luôn nỗ lực làm tốt công việc được giao, thực hiện giờ giấc có mặt và tan ca nghiêm túc; tích cực đóng góp ý kiến, sáng kiến hay để sản phẩm ngày càng chất lượng, thẩm mỹ hơn... Nhờ vậy, năm nào cũng có nhiều đoàn viên, NLĐ được BCH công đoàn và Ban Giám đốc công ty khen thưởng, tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục làm tốt nhiệm vụ sản xuất, yên tâm công tác lâu dài tại đơn vị”.

CĐCS Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh được thành lập vào năm 2015 với 36 đoàn viên. Nhờ không ngừng đổi mới hoạt động, đặc biệt là rất quan tâm chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ; tích cực tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nên công đoàn công ty ngày càng phát triển vững mạnh, hoạt động công đoàn có hiệu quả, đi vào chiều sâu.

Hiện tổng số đoàn viên công đoàn của công ty là 334 đoàn viên/hơn 500 lao động. Tất cả công nhân lao động tại công ty sau thời gian ký hợp đồng lao động 1 tháng trở lên đều được đóng BHXH, BHYT, BHTN. Ngoài chế độ lương, tăng ca, mỗi dịp tết Nguyên đán NLĐ còn được thưởng tháng lương thứ 13; được hỗ trợ bữa ăn giữa ca; hỗ trợ tiền xăng xe 100 nghìn đồng/người/tháng, 2 tháng nay giá xăng tăng cao nên công ty nâng mức hỗ trợ lên 200 nghìn đồng/người/tháng. Đối với những trường hợp NLĐ ở xa, công ty hỗ trợ tiền thuê trọ 300 nghìn đồng/người/tháng.

Vừa qua, công ty quyết định hỗ trợ cho công đoàn công ty 1 xe ô tô trị giá khoảng 600 triệu đồng để phục vụ cán bộ, công nhân khi có việc cần như đau ốm, cưới hỏi và các hoạt động của tập thể công đoàn. Nhiều năm nay, được sự quan tâm, cho phép của chuyên môn, công đoàn công ty đã thu gom phế phẩm từ vải vụn để xây dựng quỹ công đoàn. Nhờ có nguồn này, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực như: Gặp mặt, tặng quà khuyến học cho con em NLĐ nhân dịp tết Thiếu nhi, Trung thu; tổ chức tặng quà sinh nhật cho NLĐ; tổ chức bữa ăn phụ (như sữa, bánh, trái cây) 2 lần/tháng cho NLĐ. Đối với NLĐ hoàn cảnh khó khăn, đau ốm hoặc thân nhân bị bệnh tật thì công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi, động viên chu đáo. Trường hợp đặc biệt khó khăn, đơn vị đứng ra kêu gọi, vận động đoàn viên, NLĐ chung tay giúp đỡ.

Chị Đỗ Thị Thủy, bộ phận chuyền 2 chia sẻ: “Tôi có con trai bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên đi viện. Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi, công đoàn công ty thường xuyên động viên tinh thần, hỗ trợ về vật chất tạo điều kiện để con tôi được chăm sóc tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà tôi ở tận Gio Sơn, không có phương tiện đi lại làm việc nên tôi phải đi nhờ xe máy của các chị trong công ty. Để giúp tôi chủ động hơn trong đi làm và về nhà, công đoàn công ty đã tặng tôi 1 chiếc xe đạp điện. Từ ngày có xe, tôi luôn đi làm đúng giờ. Với điều kiện làm việc tốt, thu nhập ổn định lại được công đoàn quan tâm chu đáo nên tôi luôn cố gắng hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu sản xuất đề ra, cùng tập thể công ty thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển”.

Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh Trần Văn Anh cho biết: “Ngoài hoạt động sản xuất thường xuyên thì công đoàn công ty còn phối hợp với chuyên môn phát động thi đua sản xuất giỏi giữa tập thể các chuyền sản xuất. Trong tháng 5 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức phát thưởng cho 6 bộ phận chuyền sản xuất, mỗi chuyền được thưởng 10 triệu đồng.

Dự kiến từ tháng 6 - 12/2022, hằng tháng, công đoàn công ty tiếp tục bình xét, tổ chức phát thưởng cho các chuyền sản xuất đạt thành tích cao trong phong trào thi đua. BCH công đoàn công ty cũng đã xây dựng kế hoạch hoạt động thi đua từ nay đến cuối năm, trong đó tập trung tổ chức tốt các hoạt động như: Tặng quà, phát thưởng khuyến học cho con em NLĐ vào dịp tết Trung thu; chương trình giao lưu văn nghệ cho chị em cán bộ, công nhân lao động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”.

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây