LĐLĐ tỉnh: Hội nghị đánh giá công tác tài chính công đoàn năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022

Thứ tư - 15/06/2022 04:37 2.111 0
Sáng ngày 15/6/2022, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tài chính công đoàn năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực, trưởng, phó các ban, chủ nhiệm UBKT, chuyên viên LĐLĐ tỉnh; chủ tịch, kế toán các LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh.
tong ket tai chinh 2021 1
Hội nghị đánh giá  công tác tài chính công đoàn năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác tài chính công đoàn năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Theo đó, năm 2021, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu dự toán thu – chi tài chính công đoàn, công tác quản lý thu, chi tài chính, tài sản công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng và sử dụng nguồn lực tài chính hiệu quả để thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Trong đó, nguồn lực tài chính tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn và công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS...

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế cần được rút kinh nghiệm và khắc phục của từng đơn vị công đoàn cấp huyện, ngành trong việc thu, chi tài chính công đoàn, việc cấp kinh phí cho CĐCS và chấp hành chế độ kế toán, công tác quản lý tài sản công đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã triển khai những nội dung cơ bản trong các văn bản chỉ đạo mới của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh liên quan đến công tác tài chính công đoàn.

Dịp này, các đại biểu công đoàn huyện, ngành cũng đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, phản ánh về những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện công tác tài chính công đoàn và những quy định chưa phù hợp; đồng thời, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định, chế độ còn bất cập, bàn các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, trưởng các ban chuyên đề đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền được Thường trực LĐLĐ tỉnh tiếp thu trình cấp trên giải quyết.
tong ket tai chinh 2021 2
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập phát biểu tại hội nghị

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác tài chính công đoàn của các cấp công đoàn năm 2021, qua đó góp phần tạo nguồn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động trong năm qua. Năm 2022, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục những hạn chế, tồn tại, đảm bảo chi đúng mục đích và tiết kiệm; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý tài chính công đoàn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch đã đề ra./.
 

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây