Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ngành Y tế

Thứ năm - 17/09/2020 21:24 1.290 0
Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị hiện có 3440 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 31 công đoàn cơ sở (CĐCS). Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Công đoàn ngành đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ cán bộ, viên chức toàn ngành tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị
Hàng năm, các CĐCS ngành Y tế đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và nghị quyết của công đoàn cấp trên, phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, quy chế thi đua khen thưởng, tổ chức phát động thi đua đến toàn thể công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Ðiển hình là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào phong trào thi đua “Ðổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; phong trào nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn; việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...
Để nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, hàng năm, Công đoàn ngành Y tế đã hướng dẫn các CĐCS tổ chức cho CNVCLĐ đăng ký thực hiện các nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành. CĐCS ở các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức y tế, nâng cao y đức của người thầy thuốc, đổi mới phong cách thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện, đẩy mạnh phong trào xây dựng chuẩn quốc gia về y tế. Cùng với đó, các CĐCS đã phối hợp tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các cá nhân với trưởng các khoa, phòng; giữa các trưởng khoa phòng với thủ trưởng đơn vị và chủ tịch CĐCS; Chủ tịch Công đoàn ngành ký cam kết thực hiện nhiệm vụ với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.
Qua các phong trào thi đua đã góp phần đổi mới phong cách phục vụ và phát huy tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của đoàn viên, CNVCLĐ toàn ngành. Giai đoạn 2015 – 2019, đã có trên 2.000 lượt CNVCLĐ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ;  có trên 620 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật do đoàn viên và người lao động ngành Y tế thực hiện; nhiều đề tài, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn, có giá trị làm lợi lớn và đã đạt giải cao trong các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của tỉnh và Bộ Y tế tổ chức. Cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ ngành y tế luôn tích cực nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao về lâm sàng, cận lâm sàng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình như: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, Bệnh viện Mắt… và 05 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng lao động sáng tạo.
Ghi nhận những thành tích đạt được, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2018, Công đoàn ngành vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2020, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019.  
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Những năm qua, các công đoàn cơ sở trong ngành Y tế đã bám sát nghị quyết của ban chấp hành công đoàn cấp trên và nhiệm vụ chính trị của ngành; xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị. Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLÐ thực hiện có hiệu quả; phát động và tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành. Thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức cho cán bộ, CNVCLÐ, các CĐCS ký kết, đăng ký các danh hiệu thi đua, các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; kịp thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; tăng cường hỗ trợ cho cơ sở về thực hiện các chương trình hành động, các phong trào thi đua yêu nước./.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây