Ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp

Thứ sáu - 27/05/2022 04:37 825 0
Thực hiện Kế hoạch số 83/HD-LĐLĐ ngày 07/3/2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022. Ngày 27/5, Công ty TNHH In Hongyang Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể. Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Hoàng Kim Hà – Thành uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, các đồng chí UVBTV LĐLĐ thành phố cùng lãnh đạo, Ban Chấp hành và đoàn viên CĐCS Công ty TNHH In Hongyang Việt Nam.
z3446000564603 981dd0f013bd9f22d5ac3ee9cde49a67

Thời gian qua, Công ty đã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chế độ chính sách đối với người lao động cơ bản được đảm bảo. Doanh nghiệp chưa xảy ra tranh chấp giữa người sử dụng lao động và người lao động. Doanh nghiệp đã chú trọng việc xây dựng nội quy lao động, tổ chức đối thoại với đại diện người lao động, tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động theo quy định của pháp luật.

Được biết, doanh nghiệp từ khi thành lập tổ chức công đoàn đã từng bước ý thức được tầm quan trọng của thỏa ước lao động tập thể, do đó đơn vị đã tiến hành thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Theo đó, doanh nghiệp đã tiến hành các bước theo quy trình từ chuẩn bị các yêu cầu và nội dung thương lượng; tổ chức cuộc họp thương lượng, CĐCS tổ chức thảo luận lấy ý kiến, công bố biên bản đến người lao động... Ban Chấp hành CĐCS đã chủ động đề xuất, thương lượng đưa vào thỏa ước lao động tập thể những nội dung, điều, khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật, trong đó có điều khoản quy định ưu tiên hơn đối với đoàn viên công đoàn ví dụ như: chế độ tiền ăn ca; chế độ tiền thưởng, tết; chế độ về thời gian nghỉ ngơi, chế độ hỗ trợ phụ cấp khi ốm đau bệnh tật, tai nạn lao động và các chế độ phúc lợi khác..... 

Sau khi TƯLĐTT được ký kết, công ty sẽ đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để tiếp nhận và đồng thời, tăng cường hướng dẫn CĐCS phổ biến công khai nội dung TƯLĐTT đã ban hành đến từng CNLĐ để biết và thực hiện.

Phát biểu tại Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể, đồng chí Hoàng Kim Hà – Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, thông qua việc ký kết thỏa ước lao động tập thể thành công sẽ góp phần chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, TƯLĐTT đảm bảo thực hiện hiệu quả thì đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển, đời sống của người lao động cũng sẽ ngày càng được nâng cao.

 

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây