Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW

Thứ sáu - 27/05/2022 04:04 467 0
Nằm trong chuỗi hoạt động tháng công nhân năm 2022. Vừa qua, LĐLĐ thành phố phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt nam thành phố, Phòng Lao động TBXH thành phố tiến hành giám sát 3 đơn vị (CĐCS Trường THCS Phan Đình Phùng, CĐCS Công ty CPTV Miền Trung, CĐCS Công ty Bảo Việt Quảng Trị).
z3445575699703 386eaae7ba3fcf072a5f969f1fe14c2f

Theo đó, nội dung giám sát tập trung vào việc thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc và chính sách pháp luật lao động trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2022. Đối với các đơn vị khối trường học, đoàn tiến hành giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; kế hoạch công tác hàng tháng, quý, năm của đơn vị; kinh phí hoạt động của đơn vị hàng năm, công tác đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển…. Đối với các đơn vị doanh nghiệp, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề liên quan đến việc làm, đảm bảo việc làm,  tiền lương, thu nhập, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và việc thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn theo Nghị định 191/NĐ-2013; Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nới làm việc, tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc.

Qua giám sát các đơn vị đã thực hiện đúng pháp luật lao động, thực hiện các nội dung theo đúng quy trình, quy định của pháp luật lao động. Kết luận các buổi giám sát đồng chí Hoàng Kim Hà – TUV, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, trưởng đoàn giám sát đã đề nghị các đơn vị trong thời gian tới khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để ổn định sản xuất và dạy học trực tiếp theo kế hoạch của Sở giáo dục; Ban chấp hành các CĐCS cần phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc theo đúng quy trình; Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh thời gian tới chuẩn bị cho đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 đề nghị các CĐCS phối hợp với cấp ủy, chính quyền để chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội nhiệm kỳ và công tác nhân sự theo đúng tiêu chuẩn quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây