Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Thứ ba - 19/03/2024 04:13 68 0
Lịch sử ngày Quốc tế Hạnh phúc
Tháng 6/2012, tại Hội nghị của Liên Hiệp Quốc, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chính thức tuyên bố ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc.
Ngày đặc biệt này được lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan, một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới.
Bắt đầu từ những năm 1970, đức vua của Bhutan đã đưa ra một cách thức mới để đánh giá sự thịnh vượng của xã hội. Sự đánh giá này dựa vào hai tiêu chí là chỉ số hạnh phúc quốc gia và chỉ số về kinh tế. Các chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.
Từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX, Bhutan đã là một nước coi trọng sự hạnh phúc hơn là thu nhập của quốc gia. Quốc gia này nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. 
Ngoài ra, một cơ sở khác để Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi đây là ngày đặc biệt trong năm, thời điểm mặt trời nằm ngang đường xích đạo khiến độ dài ngày và đêm bằng nhau. Hiện tượng này được coi là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.
Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ mà còn là sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực,...
Chính vì vậy, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 truyền tải một thông điệp ý nghĩa rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc bên lâu cho con người.
giadinh1 800x500 c

Chủ đề ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024
Chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 là "Hạnh phúc cho mọi người". Các nội dung tập trung tuyên truyền như: Nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây