Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân

Thứ tư - 31/05/2017 23:48 2.478 0
Sau một năm triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến với cán bộ, đảng viên, các y bác sĩ của ngành Y tế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ. Một trong những tấm gương nổi bật đó là bác sĩ Bùi Thị Hương, Phó Trưởng khoa Nội - Nhi - Lây, Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ.
Bác sĩ Bùi Thị Hương thăm khám cho các bệnh nhân
Bác sĩ Bùi Thị Hương thăm khám cho các bệnh nhân
“Bệnh nhân đến, đón tiếp niềm nở; Bệnh nhân ở, chăm sóc tận tình; Bệnh nhân về, dặn dò chu đáo” - Tấm biển được dán trên cửa mỗi khoa, phòng trong Trung tâm y tế Cam Lộ; không chỉ là câu khẩu hiệu suông mà đó là tinh thần đã được các y, bác sĩ ở đây nói chung và bác sĩ Bùi Thị Hương nói riêng thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Bởi lẽ, đối với ngành y tế, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực tế nhất là bằng cách học theo Bác tinh thần phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân. Chị Hồ Cẩm Nhung, một bệnh nhân đến từ thị trấn Cam Lộ cho biết: Em vô điều trị ở đây là được một tháng rồi. Vô đây thì nhận được sự chăm sóc rất tận tình, chu đáo của bác sĩ Hương cũng như nhiều bác sĩ khác trong khoa...
Chia sẻ về công việc hàng ngày của mình, bác sĩ Bùi Thị Hương cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, trong quá trình làm việc, tôi luôn hết lòng, hết sức vì người bệnh, chăm sóc tận tình chu đáo, điều trị chăm sóc nhiều ca bệnh khó, thực hiện tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, bác sĩ Hương thường xuyên lập kế hoạch cụ thể, từng vấn đề trọng tâm trong việc phấn đấu rèn luyện, đồng thời đưa nội dung học tập và làm theo Bác trong việc phân tích đánh giá chất lượng khoa, phòng và cá nhân. Riêng trong hai năm 2014 và 2016, chị đã tham gia nhiều đề tài khoa học, đưa vào áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, được đồng nghiệp và lãnh đạo ghi nhận, đánh giá cao.
Bác sĩ Nguyễn Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ nhận xét: Bác sĩ Hương có trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng. Đặc biệt là ý thức nâng cao tay nghề để phục vụ người bệnh. Mặc dù với nhiều áp lực trong công việc nhưng cá nhân bác sĩ Hương luôn tận tâm với người bệnh. Thái độ của bác sĩ Hương đối với người bệnh phải nói rằng thực sự là xem họ như người thân, ruột thịt của mình.
Đối với các y, bác sĩ, sự hài lòng của người bệnh là thước đo chính xác nhất cho những nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân. Với bác sĩ Bùi Thị Hương, không chỉ những thành tích mà bác sĩ đã đạt được trong thời gian qua mà cả sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cũng đã chứng minh được y đức của người thầy thuốc hết lòng vì nhân dân. Đó cũng chính là cách học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực tiễn nhất.

Tác giả bài viết: Mai Trang - Quốc Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây