Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

Thứ tư - 19/08/2020 21:40 1.614 0
Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lý được bố trí về công tác tại Trường Mầm non (MN) xã Hải Thọ, nay là thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng. Năm 1995 cô được cấp trên điều động đến Trường MN xã Hải An trong vai trò tăng cường giáo viên quản lý chuyên môn. Một năm sau cô được chuyển lên công tác ở Trường MN thị trấn Diên Sanh. Giỏi chuyên môn và trách nhiệm cao trong công việc, cô Lý được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) rồi Phó Hiệu trưởng của trường cho đến nay. Đã hơn 20 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn và công việc của ngành học MN bận bịu nhưng cô Lý luôn sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình.
tu linhco ly
Cô Nguyễn Thị Hồng Lý nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị
Với đặc thù của một tổ chức CĐCS có 100% nữ, để phát huy năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cô Lý luôn là cầu nối giữa chi bộ, ban giám hiệu và cán bộ, đoàn viên nhà trường. Một trong những giải pháp luôn được cô Lý phát huy để giữ vững, phát triển thành tích của nhà trường là chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên có chất lượng, một yếu tố quan trọng quyết định nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 
Nhằm khuyến khích nâng cao hơn nữa chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, hằng năm công đoàn phối hợp ban giám hiệu tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG), cô nuôi giỏi cấp trường. Trung bình mỗi năm học có hơn một nửa trong tổng số giáo viên đạt GVDG cấp trường, 2 đến 3 giáo viên đạt GVDG cấp huyện, 2 giáo viên đạt GVDG cấp tỉnh. Cô còn bồi dưỡng đoàn viên tham gia các hội thi do ngành giáo dục, công đoàn tổ chức đạt kết quả tốt; tổ chức các hội thi làm đồ dùng, đồ chơi và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, ngày hội thể thao của bé…được giáo viên, phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng.
 
Cô Lý luôn có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong cán bộ, đoàn viên công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và ngành phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cô Lý còn chủ động đề xuất nhà trường tham mưu, đề xuất hỗ trợ từ lãnh đạo các cấp, các nhà hảo tâm… để xây dựng thêm phòng học, bếp ăn, mái che, cải tạo sân chơi cho các cháu; vận động phụ huynh hỗ trợ một số đồ chơi ngoài trời, cây cảnh nhằm tạo cảnh quan, môi trường thân thiện.
 
Bên cạnh đó, khi hoàn thành công việc ở trường, về nhà cô Lý luôn làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ, người con dâu hiếu thảo. Chồng công tác xa nhà, một mình nuôi 2 con nhỏ, nhưng cô đã sắp xếp việc cơ quan hợp lý để có thời gian quán xuyến gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Hiện nay con gái đầu của vợ chồng cô Lý đang là thực tập sinh tại Nhật Bản, con thứ hai là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh.
 
Những đóng góp thiết thực, hiệu quả của cô Lý cùng với sự đồng lòng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên đã góp phần giúp nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Năm 2013 nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2018 được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, năm 2019 được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Công đoàn nhiều năm liền đạt vững mạnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, đặc biệt năm 2019 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Cá nhân cô Lý nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện và LĐLĐ các cấp khen thưởng. Cô là 1 trong 29 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác vận động nữ CNVC,LĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 10 năm (2010-2020) do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Tác giả bài viết: Tú Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây