Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Thứ tư - 16/10/2019 20:48 1.387 0
Tâm huyết, năng động, sáng tạo, tính tình cởi mở, dịu dàng, nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH dệt may VTJ Toms (Hải Lăng) Lê Thị Hiền luôn gần gũi với đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Với chị, hạnh phúc trong cuộc sống và công việc là “được chia sẻ buồn vui và giúp đỡ mọi người”.
ht 1 1
Chủ tịch CĐCS Lê Thị Hiền (bên phải) cùng vào bếp chuẩn bị cho “Bữa cơm trưa vui vẻ ngày thứ 7” cho CNLĐ.
Vừa làm công tác công đoàn vừa tham gia điều hành, quản lí công ty, tuy công việc bộn bề nhưng chị Hiền vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt việc công lẫn việc gia đình, được Ban Giám đốc công ty, Ban Chấp hành (BCH) công đoàn ghi nhận là người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tâm sự về nghề nghiệp, chị Lê Thị Hiền chia sẻ: “Mỗi cương vị, mỗi lĩnh vực công tác đều có những ý nghĩa riêng, song công tác công đoàn đem lại cho tôi những đam mê, nhiệt huyết và gắn bó. Tôi luôn xác định, là cán bộ công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ để đảm đương công việc, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi tình huống phát sinh, có uy tín để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là phải biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên, CNLĐ”. Từ suy nghĩ đó, với cương vị là Chủ tịch CĐCS, chị Lê Thị Hiền đã cùng BCH Công đoàn công ty luôn đặt nhiệm vụ quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNLĐ lên hàng đầu.
Không chỉ sâu sát, sẻ chia tâm tư tình cảm, giúp đỡ anh chị em CNLĐ, chị Hiền đã phát huy vai trò Chủ tịch Công đoàn khi đề xuất, bảo vệ những quy định liên quan đến tiền lương, thưởng, thời gian làm việc, nghỉ ngơi; khám sức khỏe định kì cho CNLĐ; hỗ trợ CNLĐ các chi phí xăng xe, chuyên cần,nuôi con nhỏ; hỗ trợ bữa ăn phụ cho nữ CNLĐ mang thai; chế độ nặng nhọc độc hại cho CNLĐ. Tổ chức và tạo điều kiện cho đoàn viên,CNLĐ được tham gia các sân chơi bổ ích như: Hội thi cắm hoa, nấu ăn, tặng hoa, bánh cho nữ CNLĐ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được công đoàn quan tâm thực hiện với nhiều nội dung phong phú như bóng đá mi ni, giao lưu văn hóa văn nghệ, tham quan, du lịch…Bên cạnh đó, các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ khi đoàn viên, CNLĐ ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ cũng được Công đoàn công ty quan tâm kịp thời. Ngoài ra, Công đoàn cũng đã đề xuất công ty chi tiền quà tặng cho CNLĐ vào các dịp lễ, tết; tặng quà cho con em CNLĐ vượt khó học giỏi, dịp quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu; trợ cấp cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức các kì nghỉ mát, du lịch tập trung trong các dịp lễ tết nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó trong công ty, giúp đoàn viên,CNLĐ được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.
Điều đáng nói là khi triển khai các hoạt động chăm lo CNLĐ, Chủ tịch Công đoàn Lê Thị Hiền luôn trăn trở, tìm tòi sáng tạo những cách làm sao cho hoạt động của công đoàn thật mới mẻ, hấp dẫn, có hiệu quả thực chất. Điển hình là “Bữa cơm trưa vui vẻ ngày thứ 7” được thực hiện bởi Ban Chấp hành CĐCS và đoàn viên công đoàn tổ văn phòng công ty. Để có “Bữa cơm trưa vui vẻ ngày thứ 7”, chị Hiền cùng Ban Chấp hành CĐCS và đoàn viên tổ công đoàn văn phòng công ty phải dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn nguồn thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chế biến thành các món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng như: gỏi vịt, gà bóp rau hành, nem rán, súp gà,  gà kho ném, buffet trái cây…
Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Linh, Bếp trưởng - Công ty TNHH dệt may VTJ Tom cho biết thêm: “Chị Hiền là cán bộ quản lí công ty nhưng anh em chúng tôi coi như người chị gái trong gia đình. Chị luôn quan tâm, động viên, thăm hỏi anh chị em trong công việc cũng như cuộc sống đời thường. Chính sự quan tâm ấy là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty”.
Những việc làm của nữ Chủ tịch CĐCS Lê Thị Hiền có sức lan toả, thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất của công ty. Với sự tâm huyết, năng động, sẻ chia, gần gũi giúp đỡ mọi người, chị Hiền luôn nhận được sự tin yêu của đoàn viên, CNLĐ, sự đồng thuận của lãnh đạo công ty. Công đoàn cấp trên cũng đã có sự ghi nhận và biểu dương xứng đáng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chị Lê Thị Hiền vinh dự là 1 trong 30 gương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu trong toàn tỉnh được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen.

 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây