Đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua trong trường học

Chủ nhật - 27/09/2020 22:26 2.101 0
Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tích cực phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học. Qua đó, khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh không ngừng rèn luyện, phát huy khả năng sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, góp phần xây dựng trường học phát triển toàn diện, xứng đáng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của địa phương.
anh suong truong ch
Giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập
Để tiếp tục có được những kết quả đáng tự hào trong dạy và học, ngay từ đầu mỗi năm học mới, CĐCS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tham gia với ban giám hiệu nhà trường về công tác quản lý, chuyên môn; xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực…với nhiều cách làm hay, hiệu quả.
 
Đặc biệt trong năm học 2019 - 2020, chọn điểm nhấn “Thầy cô tâm huyết, mẫu mực; học sinh ra sức rèn đức, luyện tài” làm trọng tâm thực hiện nhằm tạo bước đột phá về công tác giáo dục toàn diện. Huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Khuyến khích giáo viên, học sinh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học, bồi dưỡng chuyên sâu nhằm tiếp cận với nhiều kênh thông tin bổ ích, hiệu quả. Tập trung đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, quan tâm công tác tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ, phát huy hiệu quả qua hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Tổ chức cho giáo viên và học sinh các đội tuyển bồi dưỡng được nghe các chuyên gia đầu ngành, các nhà giáo có kinh nghiệm, tâm huyết về thỉnh giảng. Đẩy mạnh công tác hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo nhằm tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh tìm kiếm các nguồn học bổng và giúp tăng cường khả năng ngoại ngữ...
 
Hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn, nhà trường phát động, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã nỗ lực không ngừng và đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học, góp phần duy trì và phát triển thương hiệu của đơn vị. Đội ngũ nhà giáo của trường có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp truyền thụ tốt, tâm huyết, đam mê với sự nghiệp bồi dưỡng nhân tài. Toàn trường có 2 nhà giáo ưu tú, 2 giáo viên đang làm nghiên cứu sinh, 41 giáo viên đạt trình độ thạc sĩ, nhiều giáo viên trẻ tham gia học các lớp tiếng Anh trình độ B1, B2 nhằm chuẩn bị cho đề án dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ. Trong năm học vừa qua, 100 % đoàn viên công đoàn đứng lớp soạn và dạy giáo án điện tử. Trong các môn học giáo viên chú trọng lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, môi trường, pháp luật, dân số, hướng nghiệp, phòng chống tham nhũng, chủ quyền biển, đảo, ứng phó biến đổi khí hậu...Trong đợt COVID-19 vừa qua, Tổ công đoàn hóa học của trường đã pha chế dung dịch rửa tay diệt khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới để phục vụ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh toàn trường; tặng dung dịch rửa tay sát khuẩn cho Trường THPT Hướng Phùng và Trung tâm GDTX Đakrông.
 
Được chọn làm trung tâm đào tạo, ưu tiên bồi dưỡng toàn diện về các mặt, học sinh của trường tích cực rèn đức, luyện tài. Bên cạnh thành tích học sinh giỏi các cấp, các em tham gia và đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác nghiên cứu khoa học, trong kỳ thi học sinh giỏi Đồng bằng Bắc Bộ cũng như các kỳ thi khác. Riêng năm học 2019 - 2020, toàn trường có 48 học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi quốc gia và đạt được 25 giải (4 giải Nhì, 9 giải Ba, 12 giải Khuyến khích). Trong kỳ thi Tin học trẻ thành phố Đông Hà năm 2019, trường có 8 em đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích…; đặc biệt, đề tài “Thiết kế và tối ưu hóa cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật” của em Dương Phúc Hiếu lớp 12S và Thái Việt Nhật 12H đạt giải Nhất Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.
 
Ban nữ công của nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn đơn vị như tuyên truyền, động viên chị em thông qua những việc làm cụ thể để thực hiện tốt các phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Các tổ nữ công phối hợp với tổ chuyên môn tổ chức nhiều chuyên đề trong năm học, thăm lớp dự giờ, rút kinh nghiệm tiết dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất chính trị cho đội ngũ nữ cán bộ giáo viên. Tổ chức tốt các buổi mít tinh, tọa đàm và hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn như 8/3, 20/10... Một số hoạt động tổ chức thành công, được chị em hưởng ứng tham gia nhiệt tình như giải bóng đá nữ giáo viên, hội thi tiếng hát bolero, dã ngoại về biển Cửa Tùng, thành lập đội nhảy dân vũ, hội thi “Khi người đàn ông vào bếp”…
 
Chủ tịch CĐCS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Mai Hoa Cư cho biết: “Thông qua các phong trào thi đua trong trường học, đoàn viên công đoàn và người lao động của trường không ngừng phát huy năng lực trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh, có tinh thần trách nhiệm chăm lo xây dựng tập thể. Tinh thần học tập của học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Các em đã thể hiện được niềm đam mê, sự hứng thú, quyết tâm học tập rèn luyện của mình thông qua điểm số của những bài kiểm tra, những giải cao trong các kỳ thi, hội thi mang tính quyết định... Thời gian tới, công đoàn trường tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào thi đua. Thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, quan tâm chăm sóc đoàn viên công đoàn, người lao động và học sinh. Vận động hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động, học sinh ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động nhân đạo từ thiện. Tích cực tham gia công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường”.

Tác giả bài viết: Kăn Sương (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây