Cờ Tổ quốc tung bay nơi vùng biên giới

Thứ tư - 25/12/2019 02:38 815 0
Việc treo cờ Tổ quốc không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc mà còn là sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với ý nghĩa đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đakrông đã thực hiện công trình sản phẩm thiết thực chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2020) và chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kì 2020 - 2025, đó là tặng cờ Tổ quốc cho người dân các xã vùng biên giới.
anh suong co tq 2
Tặng cờ Tổ quốc đến tận tay người dân vùng biên giới huyện Đakrông
Sau một thời gian ngắn tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia đóng góp kinh phí mua cờ Tổ quốc tặng cho người dân vùng biên giới, vừa qua LĐLĐ huyện Đakrông phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang, Trung tâm VHTT- TDTT huyện Đakrông tổ chức điểm lễ trao cờ Tổ quốc cho nhân dân xã Ba Nang. Dịp này, 340 hộ dân 3 thôn Trầm, Ba Nang và Ra Poong được phổ biến mục đích, ý nghĩa của việc trao tặng cờ Tổ quốc và được trao tận tay những lá cờ đỏ sao vàng tươi thắm. Hay tin được tặng cờ Tổ quốc, người dân nơi đây rất háo hức, ai cũng chuẩn bị sẵn sàng cán cờ và có mặt từ rất sớm để đón nhận.
 
Anh Hồ Văn Mắt, ở thôn Ba Nang bộc bạch: “Biết sắp được LĐLĐ huyện tặng cờ Tổ quốc, gần cả tuần nay, người dân trong thôn rất phấn khởi, rủ nhau đi chặt tre làm cán cờ, vệ sinh nhà cửa, khuôn viên sân vườn và đường nội thôn. Sau khi được tặng cờ, chúng tôi sẽ thay thế lá cờ cũ, tiến hành treo cờ mới trang trọng, thường xuyên trước nhà. Tôi nhận thấy đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm động lực cho chúng tôi đoàn kết bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc; khơi dậy tình yêu nước trong mỗi người dân, đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, động viên chúng tôi giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn để làm ăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn vùng biên giới ngày càng khởi sắc”.
 
Được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy Đakrông về chủ trường vận động và trao cờ Tổ quốc cho nhân dân các xã biên giới, LĐLĐ huyện Đakrông đã ban hành kế hoạch thực hiện công trình sản phẩm chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kì 2020 - 2025. Theo đó, trao cờ Tổ quốc cho gần 4.000 hộ dân/11 thôn biên giới của các xã: A Vao, A Bung, A Ngo, Ba Nang và Tà Long. Hình thức vận động mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp từ 10 nghìn đồng trở lên; vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp bằng tiền mặt hoặc đăng kí trao cờ Tổ quốc trực tiếp cho từng thôn, xã; LĐLĐ huyện làm đầu mối để mua cờ Tổ quốc cho các cơ quan, đơn vị theo số lượng đóng góp và đăng kí trao của từng đơn vị. Cùng với đó, LĐLĐ huyện gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện cuộc vận động “Trao cờ Tổ quốc cho nhân dân 5 xã biên giới”.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Đakrông Phan Xuân Liệu cho biết: “Nhận thức được ý nghĩa của việc trao cờ Tổ quốc cho nhân dân các xã biên giới, các công đoàn cơ sở đã tích cực triển khai kế hoạch của LĐLĐ huyện đến tận từng cán bộ, công nhân viên chức, lao động để thực hiện. Đến thời điểm này, LĐLĐ huyện đã nhận được tổng số tiền hơn 53,8 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và tiếp tục vận động số tiền 20 triệu đồng để đảm bảo kinh phí mua cờ trao tặng cho người dân trước Tết Nguyên đán 2020. Sau khi trao tặng điểm 340 lá cờ tại xã Ba Nang, dự kiến từ ngày 13 - 17/1/2020, LĐLĐ huyện sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức trao hơn 3.500 lá cờ đến tận tay các hộ gia đình tại 5 xã biên giới theo kế hoạch”.
 
Thực tế, phong trào treo cờ Tổ quốc được nhiều người dân trên địa bàn vùng biên giới ở Đakrông thực hiện đã nhiều năm. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết cùng với thời gian sử dụng lâu ngày, cờ bị bạc màu hoặc hư hỏng, việc thay thế đồng loạt để cờ Tổ quốc luôn tươi thắm tung bay trên nền trời vùng biên giới là rất cần thiết.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Đakrông Hồ Thị Kim Cúc cho biết: “Năm 2020 là năm có rất nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, vì thế chương trình trao tặng cờ Tổ quốc cho nhân dân 5 xã biên giới của LĐLĐ huyện có ý nghĩa thiêng liêng và thiết thực, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu, thể hiện lòng tri ân đối với sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên địa bàn đối với nhân dân vùng biên giới; tuyên truyền, động viên người dân luôn đồng hành với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tập trung phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, đối ngoại ở khu vực biên giới trên địa bàn huyện”.

Tác giả bài viết: Kăn Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây