Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2021

Thứ sáu - 09/07/2021 04:13 619 0
Sáng ngày 09/7, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu ở 6 tỉnh. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh - Cụm trưởng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn - Cụm phó chủ trì hội nghị.
ss
Hình ảnh trực tuyến các đơn vị dự hội nghị Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ

Sáu tháng đầu năm 2021, do có nhiều khó khăn, thách thức nhất là đại dịch Covid-19 tiếp tục làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động cả nước nói chung, các tỉnh Bắc Trung bộ nói riêng. Bằng sự linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm.

Các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động được chỉ đạo, triển khai đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, 6 tháng đầu năm, các tỉnh Cụm thi đua đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 285 nhà "Mái ấm Công đoàn", trao 325.262 suất quà cho các đoàn viên và người lao động hoàn cảnh khó khăn, trị giá 269,4 tỷ đồng. Chương trình “Tết sum vầy” được  triển khai, thực hiện có hiệu quả, "Tháng Công được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình diễn biến của đại dịch Covid-19. Chỉ đạo, phối hợp tổ chức hội nghị CBCCVC và hội nghị người lao động đảm bảo số lượng và chất lượng; có 8.517 cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC; 1.445 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; đàm phán ký kết 111 bản Thỏa ước lao động tập thể, nâng tổng số đơn vị đã ký Thỏa ước lao động tập thể lên 1.850 đơn vị.

Công tác truyền thông công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, các phong trào thi đua được các cấp công đoàn triển khai với nhiều cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực. Có 1 tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen; 14 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc, 48 tập thể được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn... Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả cao. 6 tháng đầu năm thành lập mới 111 CĐCS, kết nạp 26.794 đoàn viên, trong đó thành lập 71 CĐCS có 25 lao động trở lên. 

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai kịp thời, quyết liệt, hiệu quả. LĐLĐ các tỉnh đã chủ động khảo sát, nắm tình hình công nhân lao động; huy động nguồn lực kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, công nhân lao động và doanh nghiệp. Hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và tham gia phục vụ tại khu cách ly với tổng giá trị trên 80 tỷ đồng; hỗ trợ đội ngũ cán bộ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, người lao động là F0, F1; hỗ trợ LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang với tổng số tiền trên một tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ảnh hưởng dịch bệnh nên một số chỉ tiêu hoạt động đạt thấp so với kế hoạch đề ra như thu kinh phí công đoàn ở doanh nghiệp, số đoàn viên, người lao động được hưởng phúc lợi đoàn viên còn thấp…
 

bb
Cán bộ LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tham gia Hội nghị trực tuyến
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nêu lên những khó khăn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của đơn vị mình ở những điểm mạnh để các đơn vị học hỏi nhằm mang lại kết quả cao hơn trong thời gian tới. Đồng thời, các đại biểu cũng nêu rõ một số khó khăn, vướng mắc kiến nghị Cụm thi đua tập hợp, đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét, tháo gỡ.

Sáu tháng cuối năm 2021, dự báo tình hình trong nước cũng như trên thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, các cấp công đoàn Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục đổi mới, khắc phục khó khăn, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm vượt khó, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021.

 

Nguồn tin: congdoanhatinh.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây