LĐLĐ huyện Đakrông: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018

Thứ năm - 10/01/2019 22:52 741 0
Ngày 10/01/2019 LĐLĐ huyện Đakrông đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 (khóa V) tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trần Văn Chạy- HUV, Phó chủ tịch HĐND huyện.
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại hội nghị
Năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của huyện Đakrông đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là tổ chức các hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; LĐLĐ huyện đã hoàn thành đạt và vượt tất cả chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trên các mặt công tác; Nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức hướng về người lao động như: Khám sức khỏe cho người lao động tại các doanh nghiệp, chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thăm hỏi, động viên khi ốm đau, hoạn nạn; tổ chức thành công Giải bóng chuyền nam, nữ CNVCLĐ; Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng về Đại hội XII Công đoàn Quảng Trị và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Kết quả đánh giá xếp loại đối với các CĐCS năm 2018 có 58 CĐCS xếp loại Vững mạnh, đạt 78,38%; 15 CĐCS xếp loại Khá, đạt 16%.
Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho CĐCS Văn phòng HĐND&UBND huyện,  tặng Bằng khen cho LĐLĐ huyện; 01 cá nhân được Tổng Liên Đoàn tặng Bằng khen, 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. LĐLĐ huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 39 cá nhân.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn cần tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống, chăm lo tốt hơn đời sống CNVCLĐ, nhất là các trường hợp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Huy động mọi nguồn lực để tổ chức Chương trình Tết Sum vầy - 2019 thật sự có ý nghĩa cho đoàn viên và người lao động. Tổ chức quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị; Tổ chức tốt công tác giáo dục truyền thống, đa dạng hoá các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (01/7/1989-01/7/2019). Thực hiện đồng bộ các giải pháp để làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn. Tăng cường công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động. Thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu ký cam kết thi đua năm 2019.

Tác giả bài viết: Xuân Liệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây