Tiêu chí lựa chọn đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Quảng Trị năm 2021-2022

Thứ sáu - 20/08/2021 05:46 1.960 0
Ngày 18/8/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 2162/QĐ-UBND về Quy định tiêu chí lựa chọn đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Quảng Trị năm 2021-2022.
Theo đó, trên cơ sở đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19; Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế. Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất là những người từ 18 tuổi trở lên được sắp xếp thứ ưu tiên theo 2 giai đoạn gồm:
1. Giai đoạn Vắc xin được Bộ Y tế cung ứng theo đợt chưa đủ tiêm cho toàn dân:
- Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân); 
- Người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, các chốt kiểm tra y tế, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...);
- Lực lượng Quân đội; 
- Lực lượng Công an; 
- Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam;
- Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh;
- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, dược, vật tư y tế... 
- Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp bao gồm: Doanh nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, ngân hàng, làm việc ở công trường xây dựng.
- Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúcvới nhiều người;
- Giáo viên, người làm việctrong các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên;
- Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam. 
- Các chức sắc, chức việc tôn giáo; 
- Những đối tượng do Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh, huyện theo dõi;
- Người mắc các bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi;
- Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, người có công cách mạng, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội;
- Người làm việc trong các loại hình dịch vụ có tiếp xúc với nhiều người: cơ sở lưu trú, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ..
- Người sinh sống tại các vùng có dịch theo chỉ định dịch tễ;
- Người dân ở vùng, khu du lịch.
2. Giai đoạn vắc xin được Bộ Y tế cung ứng đủ tiêm cho toàn dân:
- Người lao động tự do;
- Tất cả người dân còn lại sẽ tổ chức tổng lực chiến dịch tiêm chủng.
UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế là cơ quan thường trực tham mưu, trình Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh phê duyệt lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm theo từng đợt cấp vắc xin và diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Anh Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây