Liên đoàn Lao động tỉnh: Phối hợp kiểm tra, giám sát tại 40 doanh nghiệp

Thứ tư - 12/07/2017 04:15 1.136 0
6 tháng đầu năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, ATVSLĐ tại 40 doanh nghiệp trên địa bàn.
Việc kiểm tra, giám sát về pháp luật lao động góp phần bảo vệ quyền lợi cho người lao động
Việc kiểm tra, giám sát về pháp luật lao động góp phần bảo vệ quyền lợi cho người lao động
Qua kiểm tra, giám sát phát hiện 5 doanh nghiệp ký kết hợp đồng lao động không đúng loại; 13 doanh nghiệp có hợp đồng lao động có nội dung trái với quy định của pháp luật; 10 doanh nghiệp không có thỏa ước lao động tập thể; 10 doanh nghiệp chưa xây dựng thang, bảng lương, quy chế trả lương, định mức lao động; 12 doanh nghiệp chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ chế độ nghỉ hàng năm (nghỉ phép) và nghỉ lễ, tết, nghỉ việc riêng được hưởng nguyên lương cho người lao động trực tiếp (chỉ thực hiện đối với người lao động quản lý); 13 doanh nghiệp vi phạm các quy định về tham gia BHXH cho người lao động
 Đoàn kiểm tra đã lập biên bản kiểm tra, nếu doanh nghiệp không khắc phục, tiếp tục vi phạm, Thanh tra lao động sẽ tiến hành thanh tra và xử lý vi phạm theo luật định. Công tác khởi kiện ra tòa án đối với doanh nghiệp vi phạm pháp luật BHXH được phối hợp triển khai tích cực.
LĐLĐ tỉnh đã nhận được 14 hồ sơ các doanh nghiệp nợ đọng BHXH (số tiền nợ 1,25 tỷ đồng). LĐLĐ tỉnh đã thông báo nhắc nhở các đơn vị trước khi khởi kiện thì hầu hết các doanh nghiệp nghiêm túc khắc phục (số tiền nợ đã nộp 550 triệu đồng). Số nợ còn lại các doanh nghiệp cam kết sẽ nộp trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hiếu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây