Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Chủ nhật - 23/02/2020 20:36 715 0
Cùng với thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thời gian qua, Công đoàn ngành Y tế tỉnh luôn chú trọng triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, từ đó tạo động lực thúc đẩy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động (CBCCVC, LĐ) toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
ht 11
Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nguyễn Thị Minh Tuyết động viên các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện trong Lễ hội Xuân hồng 2020. 
Năm 2019, ngành y tế đã phát động phong trào thi đua yêu nước với những nội dung trọng tâm như phấn đấu có trên 98% xã, phường, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; trên 90% trạm y tế xã, phường có bác sĩ làm việc thường xuyên. Giảm tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân xuống dưới 13,3%, tỉ suất sinh dưới 0,3 và tỉ lệ phát triển dân số tự nhiên 1%. Thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn. Xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, phấn đấu làm hài lòng người bệnh (theo Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score) đạt tỉ lệ trên 85%... Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trên, Sở Y tế đã đề nghị thủ trưởng các đơn vị cam kết với lãnh đạo Sở Y tế thực hiện nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2019 với chất lượng cao. Thi đua rèn luyện nâng cao y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, phấn đấu tỉ lệ hài lòng của người bệnh, người dân và cán bộ y tế đạt trên 90%...
 
Công đoàn ngành y tế hiện có 31 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.440 đoàn viên công đoàn. Để thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, ngay từ đầu năm, công đoàn ngành đã phát động phong trào thi đua đến các CĐCS. Nhờ vậy, các phong trào thi đua đã được các CĐCS tích cực hưởng ứng, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy CBCCVC,LĐ hăng hái lao động, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và cơ quan ngày càng vững mạnh.
 
Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu hút 24 CĐCS đăng ký tham gia. Ngay từ đầu năm 2019 đã có 16 đề tài cấp sở, 136 đề tài cấp cơ sở và 6 sáng kiến được hội đồng khoa học các cấp thông qua để triển khai nghiên cứu. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cũng được đẩy mạnh thực hiện. Phong trào xây dựng cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”, môi trường làm việc thân thiện, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui chơi lành mạnh được các cơ cơ y tế triển khai thực hiện tốt. Hiệu quả từ phong trào đã mang lại nhiều kết quả tích cực, đó là chất lượng chăm sóc, điều trị người bệnh, chỉ số hài lòng của người bệnh ngày càng nâng lên, niềm tin của người dân đối với ngành y tế ngày càng tăng. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đoàn viên, CCVC, LĐ ngày càng được quan tâm cải thiện, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, trình độ lý luận chính trị ngày càng thu hút nhiều CBCCVC, LĐ tham gia. Trong năm 2019, đã có 359 cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp, lý luận chính trị. Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình “Bảo vệ blouse trắng” và ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa đến các CĐCS trong toàn ngành. Đồng thời lồng ghép chương trình “Bảo vệ blouse trắng” vào chương trình tập huấn quy tắc ứng xử hằng năm và tuyên truyền cho đoàn viên sử dụng trang facebook “Bảo vệ blouse trắng”.
 
Kết quả, trong quý IV/2019, đã tổ chức được 6 lớp tập huấn cho 3 CĐCS với hơn 700 người tham gia; có trên 60% CĐCS đã theo dõi trang facebook “Bảo vệ blouse trắng”. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lễ phát động triển khai mô hình “Y đức vẹn toàn - địa bàn bình yên”. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác cũng được công đoàn ngành tổ chức nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua như hội thi “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử” ngành Y tế năm 2019 được tổ chức với 250 thí sinh từ 17 đơn vị y tế tham gia, đã có hơn 1.000 khán giả là cán bộ đoàn viên, CBCCVC,LĐ trong ngành đến tham gia và cổ vũ. Chương trình “Lễ hội Xuân hồng” hiến máu tình nguyện được công đoàn ngành tổ chức hằng năm với gần 500 cán bộ, CCVC,LĐ trong ngành tham gia và hiến được hàng trăm đơn vị máu để kịp thời cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch...
 
Trong thời gian tới, công đoàn ngành y tế tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ”; thực hiện tốt chương trình “Bảo vệ blouse trắng”… Phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch và phát động thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “xanh- sạchđẹp”, giảm thiểu chất thải nhựa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân.

Tác giả bài viết: Thanh Lê (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây