Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động nhận Huân chương độc lập hạng Nhì

Thứ năm - 28/12/2023 20:35 77 0
Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị - doanh nghiệp 3 lần được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhì .
Ngày 28.12, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì.
cong ty tm quang tri
Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị nhận Huân chương độc lập hạng Nhì. Ảnh: Hưng Thơ.

Từ lĩnh vực kinh doanh thương mại đơn thuần, hiện Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã hoạt động trên cả 3 lĩnh vực sản xuất – kinh doanh – dịch vụ và phục vụ với 13 đơn vị trực thuộc. Mặc dù chịu sự tác động của thị trường, thiên tai, dịch bệnh nhưng công ty này vẫn hoạt động ổn định và phát triển, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Năm 2023, doanh thu của công ty ước đạt 1.500 tỉ đồng, nộp ngân sách cho địa phương trên 75 tỉ đồng, thu nhập bình quân cho 600 lao động tại công ty là 13 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, công ty đã đem lại thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động gián tiếp tại địa phương, hằng năm bà con thu về hơn 1.000 tỉ đồng từ việc bán các sản phẩm nông nghiệp như sắn, lúa, caosu, gỗ rừng trồng, tiêu… cho công ty.
cty tmai huan chuong hang nhi
Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hưng Thơ.
Được biết, trong 50 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, như Huân chương Độc lập hạng ba năm 2013; 2 lần được Giải thưởng sao vàng đất việt; Giải thưởng Thương hiệu Á đông và tầm nhìn thế giới; Giải thưởng thương hiệu Việt bền vững; 3 lần được Danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Tại lễ kỷ niệm, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị nói rằng, 5 thập kỷ qua, công ty đã xây dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp luôn tiên phong đổi mới sáng tạo, luôn đồng hành cùng người dân và "có trái tim lớn".

Bước vào giai đoạn mới, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kỳ vọng và đặt niềm tin Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị tiếp tục sẽ nắm bắt cơ hội, phát huy những tiềm lực hiện có cùng bản lĩnh, kinh nghiệm của một doanh nghiệp có bề dày lịch sử để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực tạo động lực thúc đẩy cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây