Hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh

Chủ nhật - 19/12/2021 20:53 769 0
Ngày 17/12, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh năm 2021. Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thế Lập chủ trì hội nghị.
1
Quang cảnh hội nghị
Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2021, nhiệm vụ năm 2022; Đánh giá kết quả thực hiện cam kết thi đua và thực hiện chủ đề năm 2021; Báo cáo tóm tắt sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 7b về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới; Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2021, nhiệm vụ năm 2022; Tại phiên họp, BTV LĐLĐ tỉnh cũng đã thảo luận, đánh giá và thống nhất xếp loại công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các ban LĐLĐ tỉnh và cán bộ chuyên trách năm 2021; Xét khen thưởng và đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021. 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập đề nghị các ban tham mưu tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ để hoàn chỉnh các dự thảo văn bản. Đối với nhiệm vụ từ đây đến cuối năm, các cấp công đoàn cần chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, đồng thời phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tại địa phương rà soát,    nắm tình hình, đời sống, việc làm, việc thực hiện chế độ chính sách, lương, thưởng tết cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid - 19 đầu được chăm lo, hỗ trợ trong dịp tết.  Huy động nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - năm 2022. 

Về công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ trong năm 2022, đồng chí nhấn mạnh: “LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các cấp Công đoàn chú trọng thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Các chương trình, kế hoạch của LĐLĐ tỉnh phải hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động. Gắn trách nhiệm của các đồng chí trong BTV, Thường trực LĐLĐ tỉnh với kết quả hoạt động công đoàn theo từng đơn vị, ngành, lĩnh vực đã được phân công. Bám sát chủ đề hoạt động năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Các ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh rà soát lại các chỉ tiêu đề ra đầu nhiệm kỳ để chủ động tham mưu triển khai, thực hiện; quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Quảng Trị đã đề ra.”

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây