Sơ kết 1 năm thực hiện sáp nhập các ban cơ quan LĐLĐ tỉnh

Thứ sáu - 02/07/2021 00:16 722 0
Ngày 2/7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện sáp nhập các ban cơ quan LĐLĐ tỉnh và phân công cán bộ Ban Tài chính phụ trách kế toán công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Tham gia hội nghị có các đồng chí Thường trực, Trưởng, Phó các Ban, Văn phòng LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng, Công đoàn Ngành Giáo dục, Công đoàn Viên chức tỉnh, LĐLĐ huyện Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong và các đồng chí cán bộ chuyên viên các Ban, cán bộ văn phòng các đơn vị.
Hội nghị đã đánh giá kết quả, những ưu điểm, hạn chế sau một năm thực hiện sáp nhập các ban và bố trí cán bộ Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh phụ trách kế toán công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Quá trình sáp nhập ban đã đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, sắp xếp bố trí cán bộ ở các ban phù hợp với sở trường, năng lực công tác và vị trí việc làm, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Sau sáp nhập, mặc dù khối lượng công việc nhiều hơn, cán bộ công chức phải tham mưu nhiều lĩnh vực hơn, song các ban đã phân công nhiệm vụ cụ thể, cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, vì vậy, cơ bản đã dần ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, sau sáp nhập, đầu mối công việc tham mưu tập trung nhiều cho các đồng chí lãnh đạo ban. Một số CBCC chưa phát huy hết trách trách nhiệm, chưa chủ động nghiên cứu các lĩnh vực mới trong công tác tham mưu, thiếu kinh nghiệm trong xử lý công việc vì vậy chất lượng tham mưu chưa cao.

Về việc bố trí cán bộ Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh phụ trách kế toán công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở: Đã khắc phục những tồn tại, yếu kém trước đây về công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn; giúp cho công tác quản lý tài chính, tài sản của công đoàn cấp dưới chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn về mặt thời gian, kinh nghiệm công tác, công tác quản lý, điều hành...

Tại hội nghị, đã có 15 ý kiến phát biểu của các đồng chí tham dự, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của việc sáp nhập ban và bố trí cán bộ tài chính phụ trách kế toán CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trong một năm qua, đồng thời, đề xuất những giải pháp để thực hiện trong thời gian tới.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, về hoạt động của các ban chuyên đề, cần phân công nhiệm vụ cụ thể, tăng cường trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng tham mưu, xử lý công việc. Về  công tác bố trí cán bộ tài chính, cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc điều hành và quản lý cán bộ công chức trong từng bộ phận, đơn vị. Tăng cường sự điều hành và quản lý của lãnh đạo Ban Tài chính, phối hợp chặt chẽ với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Cán bộ được phân công phụ trách cần tăng cường nghiên cứu về công tác tài chính công đoàn, hướng dẫn công tác thu, chi tài chính đối với CĐCS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây