Khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và phòng, chống dịch trong doanh nghiệp

Thứ tư - 21/07/2021 18:08 1.057 0
Vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành Công văn số 823/LĐLĐ-CTCS về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm  triển khai thực hiện một số nội dung như sau:

- Chủ động tuyên truyền, phổ biến để đoàn viên, người lao động hiểu rõ về 12 chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bao gồm: Mục tiêu, nguyên tắc, nguồn hỗ trợ; nắm chắc về đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ, phương thức chi trả, hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện để cùng triển khai và giám sát việc thực hiện đảm bảo công khai, kịp thời, minh bạch và đúng đối tượng. Hướng dẫn đoàn viên, người lao động về hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị để nhận tiền từ gói hỗ trợ của Chính phủ. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ để người lao động dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và giám sát được việc triển khai thực hiện, trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook, nhóm Zalo của công đoàn các cấp các infographic tóm tắt nội dung Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 đã được đăng trên Facebook Công đoàn Việt Nam, Facebook Công đoàn Quảng Trị.

- Ban chấp hành (ban thường vụ) công đoàn cơ sở nghiên cứu kỹ chính sách, tham gia với người sử dụng lao động rà soát các đối tượng đoàn viên, người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ để đề nghị hưởng hỗ trợ đảm bảo quyền lợi đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác tư vấn pháp luật, hướng dẫn, trả lời câu hỏi, vướng mắc liên quan đến việc triển khai gói hỗ trợ để người lao động dễ dàng tiếp cận gói hỗ trợ, ổn định cuộc sống.

- Các công đoàn cơ sở doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phối hợp người sử dụng lao động triển khai thực hiện các nội dung thuộc trách nhiệm doanh nghiệp tại Hướng dẫn số 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM. Đối với những nơi chưa có công đoàn cơ sở, đề nghị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được LĐLĐ tỉnh phân cấp vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở chủ động tổ chức tuyên truyền cho người lao động thực hiện và khuyến nghị người sử dụng lao động triển khai thực hiện hướng dẫn này.

- Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội khác tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 tại doanh nghiệp, đơn vị, ngành, địa phương.  

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo kết quả, phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện về LĐLĐ tỉnh (qua Ban Công tác cơ sở)./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây