CĐCS Trường THCS Hiếu Giang triển khai hiệu quả các phong trào thi đua

Thứ năm - 16/09/2021 18:30 2.080 0
Xác định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Trường THCS Hiếu Giang, TP. Đông Hà đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đoàn kết, cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ghi nhận những kết quả đạt được, trong năm học 2020 - 2021, CĐCS Trường THCS Hiếu Giang đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
nn
CĐCS Trường THCS Hiếu Giang cùng nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: T.L

Chủ tịch CĐCS Trường THCS Hiếu Giang Trần Công Hãn cho biết: “Công đoàn nhà trường hiện có tổng số 32 đoàn viên, trong đó có 23 nữ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), công đoàn đã chủ động phối hợp với chuyên môn tham mưu các cấp có thẩm quyền về cơ chế, chính sách, chế độ liên quan đến quyền và lợi ích củacán bộ, CNVCLĐ đúng, đủ, kịp thời. Có nhiều chính sách đãi ngộ thêm cho cán bộ, CNVCLĐ, nhất là những người có thành tích xuất sắc và những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Cùng với đó, công đoàn cũng phối hợp với nhà trường bố trí đội ngũ phù hợp với trình độ chuyên môn, hoàn cảnh của từng cán bộ, CNVCLĐ. Phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc chăm lo đến đời sống đoàn viên công đoàn, làm tốt công tác thăm hỏi ốm đau, giúp đỡ đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo chế độ lương, chính sách, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, CNVCLĐ”.
 
Việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị; tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc được công đoàn trường quan tâm thực hiện tốt. Để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, ngay từ đầu năm, BCH Công đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua năm học với các nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện nhà trường. Các phong trào thi đua yêu nước đã được CNVCLĐ hưởng ứng tích cực như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”…Qua đó, lực lượng CNVCLĐ của nhà trường đã nâng cao tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính. Hình thức phát động thi đua được tổ chức một cách linh hoạt, thông qua các cuộc sinh hoạt chính trị như: Hội nghị xây dựng kế hoạch công đoàn; hội nghị xây dựng kế hoạch nhà trường hằng năm...
 
Nhà trường và công đoàn tổ chức phát động thi đua ngay từ đầu năm học để đoàn viên công đoàn đăng ký và thực hiện. Tiêu biểu như phát động đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không” và phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tổ chức ký cam kết giao ước thi đua đến từng CNVCLĐ cũng như trong từng khối, lớp học sinh. Tổ chức nhiều đợt thao giảng, hội giảng, dự giờ để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các tiết thao giảng đều đạt loại khá, giỏi... Nhờ vậy, chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường được nâng lên, 100% đoàn viên xếp loại xuất sắc.
 
Trường THCS Hiếu Giang nằm ở vùng thấp của thành phố, hằng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đặc biệt là năm 2020. Do đó, tập thể CNVCLĐ của nhà trường cùng với phụ huynh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm ngoài nhà trường đã nỗ lực không ngừng, kịp thời khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, đồng thời giúp đỡ CNVCLĐ, học sinh của nhà trường bị thiệt hại nặng từng bước vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 
Công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo từ thiện và các hoạt động xã hội khác được công đoàn trường thực hiện tốt. Tiêu biểu như các hoạt động hiến máu nhân đạo; tổ chức chăm sóc, thăm viếng nhà bia liệt sĩ ở phường Đông Giang; tiếp tục hưởng ứng và vận động CNVCLĐ xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; quyên góp hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa... Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, nhằm chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh, công đoàn nhà trường cũng thực hiện tốt việc ủng hộ quỹ phòng, chống COVID- 19, thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia.
 
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức CĐCS được công đoàn nhà trường chú trọng. Các bộ phận như: Tổ công đoàn, Ban nữ công, Ban đời sống, Ban thanh tra nhân dân đã phát huy vai trò và chức năng trong việc tham mưu, giúp việc BCH công đoàn nhà trường tổ chức các hoạt động và các phong trào thi đua. Là CĐCS có số đoàn viên nữ khá đông nên công tác nữ công cũng được CĐCS Trường THCS Hiếu Giang thực hiện tốt trong thời gian qua.
 
Theo đó, công đoàn trường đã thực hiện việc kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách đối với cán bộ, CNVCLĐ. Tìm hiểu, lắng nghe, nắm vững tâm tư nguyện vọng, những ý kiến đề xuất hoặc kiến nghị của nữ cán bộ CNVCLĐ với công đoàn, chính quyền, tìm biện pháp giải quyết kịp thời. Tổ chức, hướng dẫn, vận động nữ đoàn viên và lao động học tập, quán triệt hoặc tham gia các hoạt động mang tính đặc thù về giới theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban nữ công CĐCS.
 
Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cũng được công đoàn đặc biệt quan tâm, nhiều điển hình tiên tiến đã được chị em trong đơn vị học tập, làm theo. Ban nữ công đã triển khai tốt hoạt động, tổ chức thi đua, thao giảng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tham gia cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” do LĐLĐ tỉnh tổ chức; tham gia thi đấu bóng chuyền do LĐLĐ TP. Đông Hà tổ chức. Tổ chức sinh hoạt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ý nghĩa, vui tươi với nhiều hình thức như tổ chức bóng đá nữ, giao lưu bóng chuyền nam - nữ, tọa đàm, giao lưu văn nghệ.
 
Chia sẻ về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch CĐCS Trường THCS Hiếu Giang Trần Công Hãn cho hay: “Công đoàn nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Đồng thời, quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ CNVCLĐ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, quan tâm tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động. Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của CĐCS; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.
 

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây