Mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam và tiết kiệm điện

Thứ ba - 21/03/2017 05:23 852 0
Ngày 20/3/2017, Sở Công Thương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Lan Hương, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo MTTQVN tỉnh; các sở, ngành, hội đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.
Quang cảnh lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Quang cảnh lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Thời gian qua, các cấp, các ngành và địa phương đã quan tâm và triển khai các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), tích cực trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý đo lường, chất lượng, nhãn hiệu hàng hóa… góp phần làm lành mạnh thị trường, giúp NTD yên tâm hơn trong tiêu dùng hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống trên thị trường nội tỉnh.
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay được tổ chức với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” nhằm mục tiêu nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi của NTD, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc bảo vệ quyền lợi NTD theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD, thu hút sự quan tâm của đông đảo NTD và cộng đồng doanh nghiệp.
Tại buổi lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tích cực tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi NTD; nâng cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của NTD.
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kiểm tra việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, kiểm tra chất lượng sản phẩm để từng bước thiết lập lại văn minh thương mại trên địa bàn tỉnh. Sở Công thương quản lý chặt chẽ việc đăng ký và thực hiện hợp đồng theo mẫu. 
Thực hiện công bố, công khai các hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được chấp thuận trên địa bàn để NTD tham khảo, đối chiếu; UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế tích cực tham mưu thực hiện chức năng bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn; Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cần phát huy vai trò bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD, tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ NTD, doanh nghiệp trong quá trình
giải quyết khiếu nại, yêu cầu tranh chấp của NTD, phát huy vai trò cầu nối giữa NTD với cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Doanh nghiệp trên địa bàn cần đổi mới tư duy, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất kinh doanh đúng quy định của pháp luật; xác định phương châm bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD là bảo vệ lợi ích chân chính của doanh nghiệp trong tương lai.
* Cùng ngày, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất. Xác định năng lượng nói chung và năng lượng điện nói riêng là nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân vì vậy, với vai trò là đơn vị chủ đạo trong hoạt động cung ứng điện năng của tỉnh nhà, nhiều năm qua PC Quảng Trị luôn nghiên cứu để tìm đầu tư nguồn lực, kinh phí, nghiên cứu để ngày một đa dạng hóa hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện với mục đích truyền tải một cách tốt nhất lợi ích về kinh tế - xã hội và môi trường trong việc sử dụng điện tiết kiệm.
Đến nay chương trình tiết kiệm điện đã phát huy hiệu quả, ý thức của người dân và doanh nghiệp đã có chuyển biến tích cực. Chỉ tính riêng trong năm 2016, công ty đã tiết kiệm được trên 13 triệu kWh điện, tương đương 21 tỷ đồng.
Năm 2017, với mục đích đề cao tiết kiệm năng lượng, hướng đến việc giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và đánh động sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên đã khởi xướng sự kiện Giờ Trái Đất bằng cách kêu gọi người dân tắt điện và các thiết bị không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ. 
Sự kiện Giờ Trái Đất năm nay sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2017 với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”. Với nội dung này PC Quảng Trị kêu gọi mọi người dân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất nhằm tiết kiệm điện, đồng thời tổ chức tuyên truyền trên các tuyến phố ở địa bàn Đông Hà.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây