Công đoàn Giáo dục Long An, Hải Phòng ủng hộ xây nhà công vụ cho giáo viên

Chủ nhật - 09/04/2023 20:28 153 0
Công đoàn ngành giáo dục một số tỉnh thành đang vận động người lao động chung tay, hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên ở vùng khó tỉnh Quảng Trị.
nha cong vu giao vie
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị khảo sát nhu cầu nhà ở công vụ đối với giáo viên miền núi Quảng Trị

Ngày 9.4, ông Nguyễn Thanh Quang – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cho biết, từ những khó khăn mà giáo viên ở vùng khó tỉnh Quảng Trị gặp phải vì thiếu nhà ở công vụ - đơn vị này đã có thư ngỏ, gửi một số công đoàn ngành giáo dục các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau một thời gian ngắn, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Long An và Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng đã có quyết định - sẽ ủng hộ kinh phí để xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên Quảng Trị.

Cụ thể, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Long An sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng hỗ trợ 500 triệu đồng.

“Một số công đoàn ngành giáo dục ở các địa phương khác cũng đang xem xét việc hỗ trợ để chung tay xây nhà ở công vụ cho giáo viên ở Quảng Trị” – ông Nguyễn Thanh Quang, cho biết.

Ngoài việc vận động sự hỗ trợ từ phía công đoàn ngành giáo dục ở các tỉnh, thành khác, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cũng đã vận động người lao động trong ngành. Đến 25.4 này, sẽ hoàn tất việc vận động, số tiền thu được sẽ chuyển ngay cho các địa phương để triển khai xây dựng nhà ở công vụ.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Quang, mỗi phòng ở công vụ có đầy đủ các trang thiết bị được đầu tư 200 triệu đồng.

Được biết, tại tỉnh Quảng Trị có nhiều trường học ở khu vực biên giới thiếu nhà ở công vụ. Giáo viên phải xin ở nhờ nhà người dân, hoặc thuê nhà trọ nên sinh hoạt, đời sống gặp khó khăn.

Để hỗ trợ giáo viên, tỉnh Quảng Trị đã có đề án xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên, với 399 phòng có tổng kinh phí gần 60 tỉ đồng. Tuy nhiên, ngân sách chỉ hỗ trợ 50%, 50% còn lại từ vốn xã hội hóa.

Vì vậy, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã phát động phong trào kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân ủng hộ, chung tay xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây