Hăng hái lao động, sản xuất vào đầu năm

Thứ năm - 22/02/2024 23:02 753 0
Những ngày đầu năm, không khí sản xuất tại các doanh nghiệp (DN), đơn vị trong ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động. Công nhân, người lao động (NLĐ) bước vào ca sản xuất với tâm thế phấn khởi, thể hiện quyết tâm cùng DN, đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra, kỳ vọng năm 2024 đạt nhiều thắng lợi mới.
Cùng với các DN trong tỉnh, từ ngày 19/2/2024, không khí sản xuất đã rộn ràng tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà. Việc nhận thêm đơn hàng ngay từ những ngày đầu năm đã lan tỏa tinh thần lao động hăng say đến từng dây chuyền sản xuất và NLĐ. Chủ tịch Công đoàn Công ty May Hòa Thọ Đông Hà Hoàng Quảng Trung cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm mới, tỉ lệ công nhân trở lại làm việc đạt trên 99%. Hiện tại, công ty giải quyết việc làm cho 1.200 lao động với thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/ tháng. Doanh thu năm 2023 đạt 145 tỉ đồng.Từ ngày 19/2, toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và NLĐ công ty bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh đầu năm với khí thế, quyết tâm cao nhằm hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Hiện công ty có đơn hàng làm đến tháng 8/2024, đây là một tín hiệu thực sự vui, tạo sự phấn khởi cho công nhân lao động ngay từ những ngày đầu năm. Theo kế hoạch, công ty tuyển thêm khoảng 100 lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất”.
114d4202315t9991l10 nhu 29
Công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Phát triển may mặc Miền Trung Xanh trở lại công việc trong những ngày đầu năm
Công ty Cổ phần Phát triển may mặc Miền Trung Xanh đã trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết từ ngày 19/2 với trên 95% lao động tham gia sản xuất. Được trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dài, CNLĐ công ty phấn khởi bắt tay vào làm việc để sẵn sàng đáp ứng những đơn hàng đầu tiên sau Tết với mong muốn một năm mới khởi sắc, có nhiều đơn đặt hàng hơn. Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phát triển may mặc Miền Trung Xanh Hoàng Thị Quỳnh Như thông tin: “CNLĐ phấn khởi khi trở lại làm việc. Ngay từ đầu năm, công ty đã ban hành thông báo về việc thực hiện các chế độ, quyền lợi mà NLĐ được hưởng một cách rõ ràng. Nhờ vậy, NLĐ yên tâm gắn bó với DN. Hiện tại, công ty đang giải quyết việc làm cho 150 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người/ tháng. Mặc dù mới bước qua tháng 2/2024 nhưng công ty đã nhận đơn hàng đến tháng 7/2024 nên để đáp ứng yêu cầu công việc, công ty tuyển dụng thêm khoảng 100 lao động cho nhiều vị trí. Theo kế hoạch trong năm 2024, công ty sẽ mở thêm 1 chi nhánh ở huyện Cam Lộ với quy mô khoảng 3 chuyền may, giải quyết việc làm từ 120 - 150 lao động trên địa bàn”.

Những ngày đầu năm, không khí làm việc tại Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam nhộn nhịp, các dây chuyền sản xuất đang đẩy nhanh tiến độ. Năm 2023, tuy tình hình sản xuất kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn thực hiện tốt công tác chăm lo cho NLĐ, đó chính là động lực để 700 CNLĐ yên tâm gắn bó, cống hiến vì sự phát triển của DN. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam Lê Minh Ngọc thông tin: “Nhờ làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên đa số CNLĐ đều trở lại công việc, bắt tay vào lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Theo kế hoạch, công ty dự kiến sẽ tuyển thêm lao động để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như đảm bảo tiến độ cho đơn hàng”.

Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn khởi là điều thấy rõ trong những ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Thông tin từ LĐLĐ tỉnh cho biết, từ ngày 15/2/2024, hầu hết các cơ quan, đơn vị và nhiều DN trên địa bàn tỉnh ra quân sản xuất đầu năm, đoàn viên và NLĐ trở lại làm việc với khí thế sôi nổi.

Nhiều đơn vị đã phối hợp với tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ trong ngày làm việc đầu tiên. Ngay từ đầu năm, nhiều DN ở lĩnh vực may mặc đã tìm được đơn hàng mới. Cùng với đó, nhiều DN muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh nên đã có kế hoạch tuyển dụng thêm lao động.

Nhằm kịp thời chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, góp phần ổn định thị trường lao động trong tỉnh, tổ chức công đoàn luôn đồng hành với DN giải quyết khó khăn, duy trì việc làm cho NLĐ. Đồng thời, quan tâm đến các quyền lợi để NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

Trước đó, nhằm đảm bảo cho đoàn viên, NLĐ được đón Tết vui tươi, đầm ấm, LĐLĐ tỉnh đã có chỉ đạo từ sớm về công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Các cấp công đoàn đã chủ động giám sát việc chi trả đầy đủ, đúng hạn tiền lương của NLĐ, đề xuất DN quan tâm chế độ thưởng Tết, lương tháng 13 cho NLĐ. Qua đó, kịp thời phát hiện và chủ động phòng ngừa những tranh chấp lao động phát sinh trong dịp Tết.

Bên cạnh công tác chăm lo, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh tổ chức đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Chủ động phối hợp với chuyên môn tăng cường công tác đảm bảo tình hình trật tự an toàn tại cơ quan, DN; phân công cán bộ, đoàn viên trực Tết theo đúng quy định, đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Năm 2024 các DN vẫn xác định sẽ có thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen song với những kết quả sản xuất kinh doanh đạt được trong năm 2023, cùng với khí thế sản xuất những ngày đầu năm mới thực sự là tín hiệu tích cực, tiếp thêm sức mạnh cho các DN trên địa bàn tỉnh tiếp tục thi đua, quyết tâm đạt mức tăng trưởng cao. 

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây