Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động ở Hải Lăng

Thứ năm - 22/02/2024 19:42 637 0
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Hải Lăng tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) với nhiều cách làm hay, mang ý nghĩa thiết thực. Qua đó, động viên, khích lệ NLĐ đoàn kết, tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất sau những ngày nghỉ Tết, góp phần cùng doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra.
114d4202440t1659l6 anh suong c hl 2
CĐCS Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị trao giải Đặc biệt phần bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên Nguyễn Thị Gái
Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện Hải Lăng ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện chủ đề “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”. “LĐLĐ huyện hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS, nhất là ở khu vực doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của DN đối với đoàn viên, NLĐ.

Trong đó, chú trọng đến việc thực hiện chính sách tiền lương, tiền thưởng nhân dịp Tết. Cân đối nguồn tài chính công đoàn cơ sở (CĐCS) để tặng quà, hỗ trợ đoàn viên, nhất là những trường hợp khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động. LĐLĐ huyện chỉ đạo 4 CĐCS DN có đông lao động phối hợp với chủ DN tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” tại DN”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng Trần Quang Dũng cho hay.

Ngày 29/1/2024, LĐLĐ huyện Hải Lăng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” năm 2024 với sự tham gia của gần 300 đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn huyện. Tại chương trình, 270 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được trao quà.

Trong đó, 20 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật; 250 suất quà của LĐLĐ tỉnh, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; 170 suất quà còn lại được Ban Thường vụ LĐLĐ huyện phân bổ và trao tặng cho đoàn viên trong Chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” năm 2024 tại 4 CĐCS DN có đông lao động trên địa bàn. Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 200 thẻ tín dụng (có 300 nghìn đồng trong tài khoản) cho NLĐ tham gia chợ Tết công đoàn.

Nhiều DN trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho NLĐ. Tại Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị ở Cụm công nghiệp thị trấn Diên Sanh, NLĐ được quan tâm tổ chức các hoạt động vui xuân - đón Tết. CĐCS nhà máy phối hợp với chủ DN tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” năm 2024 cho hơn 800 công nhân viên, NLĐ của nhà máy.

Trong chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện đã trao tặng 75 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 3 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 72 suất quà của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn công ty cũng đã trao quà cho tất cả NLĐ trong công ty, mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng.

Chị Nguyễn Thị Gái, công nhân may của nhà máy tham gia chương trình bốc thăm và may mắn trúng giải Đặc biệt là một chiếc xe máy trị giá gần 20 triệu đồng. Chị Gái chia sẻ: “Tôi rất vui khi năm nào cũng được tham gia các hoạt động vui Tết, đón xuân do công đoàn và chuyên môn công ty phối hợp tổ chức.

Năm nay, tôi may mắn bốc thăm trúng thưởng món quà giá trị lớn là một chiếc xe máy. Tôi sẽ sử dụng chiếc xe máy này làm phương tiện đi làm tại nhà máy hằng ngày. Tôi cảm ơn công đoàn các cấp luôn quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân có môi trường làm việc tốt, thu nhập ổn định”.

Tại Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms, công đoàn và chuyên môn công ty phối hợp tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Chương trình đã trao tặng 75 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, 3 suất quà tặng của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 72 suất quà tặng của LĐLĐ tỉnh; Công đoàn công ty trao 1.160 suất quà cho đoàn viên (200 nghìn đồng/suất) và tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng gồm 51 phần thưởng có tổng trị giá 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng Trần Quang Dũng cho biết thêm: “Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ được các cấp công đoàn trên địa bàn huyện quan tâm và có kế hoạch từ rất sớm; việc tổ chức các hoạt động thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ.

Các DN trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NLĐ; không xảy ra tình trạng nợ lương, nợ BHXH; NLĐ được hưởng lương tháng 13 (tiêu biểu có Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms thưởng 3 tháng lương cho công nhân lao động); thực hiện tốt các chế độ phúc lợi khác của DN; đoàn viên hầu hết đều được nhận quà Tết của công đoàn.

Cán bộ, đoàn viên, NLĐ phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn và của cơ quan, đơn vị, DN đến đời sống vật chất, tinh thần và vui Tết trọn vẹn, an toàn, đầm ấm, sum vầy”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây