Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ ba - 28/07/2020 22:00 884 0
.Ngày 28/7/2020, UBND tỉnh đã ban hành Thông báo số 98/TB-UBND về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trang Thông tin điện tử Công đoàn tỉnh trích đăng một số nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh như sau:
Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19
.1.Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị chưa ghi nhận trường hợp mắc SARS-CoV-2. UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành và toàn dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh đánh giá cao các lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu (Y tế, Công an, Biên phòng, Quân đội, cũng như các sở, ban, ngành, địa phương) đã có các biện pháp phòng, chống dịch sáng tạo, hiệu quả, vận hành tốt công tác tổ chức cách ly tập trung, giám sát phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng.

2. Hiện nay, tình hình dịch Covid -19 có những diễn biến mới và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam sau 99 ngày liên tục không có ca nhiễm trong cộng đồng thì từ ngày 25/7/2020 đến nay đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc mới tại thành phố Đà Nẵng và Quảng Ngãi, hiện chưa tìm được nguồn lây nhiễm.

Tỉnh Quảng Trị tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi có số lượng lớn người dân, học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi tham quan, du lịch, công tác, thăm người thân ở thành phố Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 12/7/2020. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các sở, ban ngành tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  tại Kết luận số 253/TB-VPCP và 257/TB-VPCP ngày 25/7/2020, Công văn số 3364/UBND-VX ngày 26/7/2020 của UBND tỉnh và kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch tại Kế hoạch số 1268/KH-UBND ngày 26/3/2020 của UBND tỉnh về kế hoạch đáp ứng từng cấp độ dịch bệnh Covid-19.

3. Yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau: Đeo khẩu trang nơi công cộng và tại các cuộc họp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở (trừ trường hợp đặc biệt có chỉ đạo riêng); tạm dừng các chuyến công tác, tham quan, du lịch, thăm thân nhân đến thành phố Đà Nẵng, bắt buộc khai báo y tế điện tử hoặc tờ khai y tế.

4. UBND tỉnh giao trách nhiệm cho các thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị, trường học chịu trách nhiệm lập danh sách tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên từ Đà Nẵng về địa phương kể từ ngày 12/7/2020, tổ chức khai báo y tế và gửi danh sách về Sở Y tế - cơ quan đầu mối tiếp nhận, tổng hợp báo cáo và theo dõi (trước 16 giờ ngày 28/7/2020). Đồng thời, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, Sở, ban, ngành từ Đà Nẵng về địa phương kể từ ngày 12/7/2020 phải thực hiện nghiêm việc tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà 14 ngày và chuyển đổi hình thức làm việc qua mạng.

Tại Thông báo 98, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Y tế, Sở Thông tin – Truyền thông, Sở Tài Chính, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; BCH Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; các sở, ban, ngành khác và UBND huyện, thị xã, thành phố./.

Xem toàn văn Thông báo số 98/TB-UBND

Tác giả bài viết: CTCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây