Thăm và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn

Thứ năm - 18/08/2022 04:23 648 0
Nhằm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng, sáng ngày 18/8, đoàn công tác của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã có chuyến thăm và trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Thanh – Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đồng chí Phạm Minh Phúc – UV BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam làm trưởng đoàn.
01

Bà Phan Thị Thanh sinh năm 1951, là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện bà đang sống một mình tại thôn Đạo Trung, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong. Ngôi nhà cấp 4 bà Thanh đang sinh sống đã xuống cấp, hư hỏng, không đảm bảo an toàn, đặc biệt là vào mùa mưa bão, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Được biết, thông qua sự kết nối của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã đóng góp 70 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng lại căn nhà mới cho bà Thanh. 

Tại buổi đến thăm, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã trao hỗ trợ thêm 2 triệu đồng nhằm động viên tinh thần cho bà Phan Thị Thanh. Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Thanh là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với người có công với cách mạng, góp phần giúp cho gia đình chính sách có mái nhà chắc chắn để ổn định cuộc sống.
 
02 1

Trong dịp này, đoàn công tác của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây