Khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách do Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng

Thứ ba - 26/07/2022 06:26 579 0
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7/2022, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Khờ là người có công với cách mạng tại thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong.
p1190040
  Đồng chí Bùi Thế Duy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ

Dự buổi Lễ, có đồng chí Bùi Thế Duy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Chu Thúc Đạt - Vụ trưởng Vụ Phát triển Khoc học và Công nghệ địa phương; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Trần Ngọc Lân - TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân xã Triệu Trạch.
 
p1190098
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công Nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Khờ

Bà Lê Thị Khờ sinh năm 1931, là người có công với cách mạng. Ngôi nhà bà Khờ đang sinh sống đã xuống cấp, hư hỏng nhưng vì hoàn cảnh khó khăn gia đình không có điều kiện sửa chữa, xây mới.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thông qua kết nối của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ 100 triệu đồng để xây lại ngôi nhà mới cho bà Lê Thị Khờ. Sau hơn 3 tháng đẩy nhanh tiến độ thi công, cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh em, họ hàng, bà con thôn xóm, ngôi nhà đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, giúp gia đình bà ổn định cuộc sống, yên tâm trong mùa mưa bão.
Tại buổi Lễ, Công ty cổ phần FPT đã trao tặng những phần quà thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày cho gia đình bà Lê Thị Khờ trị giá 10 triệu đồng.

 
p1190102
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công Nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện Công ty Cổ phần FPT trao quà hỗ trợ cho bà Lê Thị Khờ

Được biết, trong dịp kỷ niệm 75 ngày Thương binh - Liệt sỹ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Cổ phần FPT hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng.
 
p1190112
Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Võ, thương binh 4/4

Dịp này, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.
 
z3595000867236 b4acf4bbabc03005f48137fe46381aec

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây