Công đoàn Quảng Trị tập trung chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, NLĐ

Thứ tư - 27/12/2023 22:02 1.106 0
Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cùng phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, ngay từ tháng 11, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt ưu tiên đối tượng là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiếu, mất việc làm.
dong chi lap trao qua tet cho nld

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng thành công của Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng và gắn bó với tổ chức Công đoàn, cùng với đó động viên, khích lệ đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp. 

Để Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn các cấp chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo Tết như: Tổ chức hoạt động thăm, tặng quà, chúc Tết ĐV, NLĐ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024, gắn với các hoạt động tri ân, gặp gỡ ĐV, NLĐ ngay sau Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ngừng hoạt động, giải thể. Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ...; Nỗ lực tìm kiếm các nguồn lực, tăng cường huy động các nguồn xã hội hoá để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết; Phối hợp với các đơn vị đối tác đã ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” cung cấp hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, ưu đãi, giảm giá để hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới...

Đối với LĐLĐ tỉnh phân bổ 2000 suất quà hỗ trợ Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000đ kèm theo suất hỗ trợ 300.000đ cho đoàn viên tham gia chương trình “Chợ Tết công đoàn” trên sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng Liên đoàn Lao động VN tổ chức; Cùng với đó phân bổ 200 suất quà trị giá 1.300.000đ cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo. 

Đối với Công đoàn cấp huyện, ngành, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch, xét chọn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, NLĐ, tình hình quan hệ lao động; chỉ đạo CĐCS giám sát việc chủ doanh nghiệp thực hiện chi trả lương, thưởng, các chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết. Đặc biệt, yêu cầu tất cả các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024. Thời gian tổ chức cao điểm trong khoảng từ ngày 25/01 đến 05/02/2024 (từ ngày 15/12 đến 26/12 Âm lịch). 

Chỉ đạo cấp Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại đơn vị, doanh nghiệp, hoặc có những hình thức động viên, chăm lo khác như tổ chức “Gala tất niên”; “Gặp mặt cuối năm”... đảm bảo vui tươi, thiết thực, hiệu quả. Đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cho đoàn viên, NLĐ. Chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo quyền lợi nếu NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, làm việc trong dịp Tết. Quan tâm động viên đoàn viên, NLĐ trực Tết thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn; tuyên truyền NLĐ trở lại làm việc đúng thời gian quy định sau Tết Nguyên đán. 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây