Gửi trọn yêu thương từ phong trào nuôi heo đất

Thứ hai - 25/12/2023 19:36 710 0
Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động đã góp phần tiếp thêm động lực giúp nhiều công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nỗ lực vươn lên, ổn định cuộc sống.
114d1192606t4758l3 nhu 1
Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Phượng, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh thực hiện phong trào “Nuôi heo đất- Trao yêu thương”
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Hoa Phượng, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh hiện có 37 đoàn viên công đoàn. Triển khai thực hiện phong trào “Nuôi heo đất-Trao yêu thương”từ đầu năm 2022, trong năm đầu tiên thực hiện, công đoàn trường đã tiết kiệm được hơn 90 triệu đồng.

Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Hoa Phượng Nguyễn Thị Ngọc Hảo cho biết: “Để thực hiện phong trào hiệu quả, chúng tôi đã chia thành 5 nhóm tiết kiệm heo đất, mỗi nhóm, công đoàn sẽ hỗ trợ 1 heo đất và 200.000 đồng. Trên cơ sở đó, hằng tháng, các nhóm sẽ thực hiện tiết kiệm nuôi heo đất. Đặc biệt, để khuyến khích các nhóm phát huy tinh thần tự giác trong thực hiện mô hình này, cuối năm, công đoàn đã khen thưởng cho những nhóm thực hiện tốt. Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả với nhiều giải pháp tích cực, đến nay, phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” đã trở thành một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn cho các đoàn viên công đoàn, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ số tiền tiết kiệm được của phong trào “Nuôi heo đất- Trao yêu thương”, CĐCS Trường Mầm non Hoa Phượng đã thực hiện đỡ đầu cho một cháu là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng; hỗ trợ trong thời gian 1 năm học cho một cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non xã Vĩnh Lâm. Cũng từ số tiền tiết kiệm được, công đoàn đã tạo điều kiện cho những đoàn viên mượn không lấy lãi để giải quyết những khó khăn đột xuất trong cuộc sống. Nhằm chăm lo tốt hơn cho những đoàn viên trong nhà trường, công đoàn trường còn trích từ nguồn tiết kiệm này để hỗ trợ các đoàn viên đi tham quan du lịch hằng năm... “Với những hiệu quả đem lại từ mô hình nên từ khi phát động, “Nuôi heo đất- Trao yêu thương” đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục triển khai thực hiện mô hình nhằm hỗ trợ đoàn viên và con em đoàn viên khó khăn, tạo thêm động lực để người lao động nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, yên tâm gắn bó với đơn vị”, cô Hảo cho hay.

Thực hiện phong trào “Nuôi heo đất- Trao yêu thương”, Công đoàn Sở Tài chính cũng đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Chủ tịch Công đoàn Sở Tài chính Lê Thị Hải Hà thông tin: “Trên cơ sở kinh phí tiết kiệm được từ phong trào, với tinh thần tương thân, tương ái đối với người dân vùng miền núi còn gặp nhiều khó khăn, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban nữ công, Đoàn Thanh niên, các tổ công đoàn Sở Tài chính đã trao phần quà gồm 170 giường mầm non, 7 màn chống muỗi, 10 bộ đồ chơi mầm non và 170 phần quà cho các cháu tại 3 điểm trường của Trường Mầm non xã A Ngo, huyện Đakrông với tổng trị giá phần quà trên 44 triệu đồng. Hoạt động ý nghĩa này đã nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn và quan tâm tới cộng đồng xã hội của Công đoàn Sở Tài chính”.

Phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” được LĐLĐ tỉnh phát động sâu rộng trong nữ CNVCLĐ và các cấp công đoàn từ năm 2020. Thông qua phong trào nhằm tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn thể nữ CNVCLĐ nâng cao ý thức và đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm. Đồng thời động viên khích lệ nữ CNVCLĐ thực hành tiết kiệm một cách thường xuyên, từng bước xây dựng văn hóa tiết kiệm trong đời sống hằng ngày của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Sau gần 3 năm triển khai phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận với tổng số 417 CĐCS phát động thực hiện, số tiền tiết kiệm thu được từ phong trào đạt gần 1,2 tỉ đồng. Từ số tiền này, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm và tặng quà cho con nữ CNVCLĐ và nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ theo hình thức quay vòng...

Thực tế cho thấy, việc thực hiện chi tiêu tiết kiệm để giúp đỡ những đoàn viên khó khăn thời gian qua đã được nhiều nữ đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện khá tốt. Đặc biệt, từ khi LĐLĐ tỉnh phát động phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”, hoạt động tiết kiệm ý nghĩa này được thực hiện một cách bài bản hơn, sâu rộng, qua đó nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh.

Từ việc thực hiện phong trào đã tạo thêm điều kiện để ban nữ công các cấp công đoàn có thêm nguồn kinh phí nhằm tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong cộng đồng cũng như bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng chỉ đạo, triển khai các mặt công tác cho đội ngũ cán bộ nữ công các cấp và tạo sự gắn bó giữa nữ CNVCLĐ với ban nữ công, giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn.

Việc lan tỏa phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” không chỉ mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giúp cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây