Công đoàn Giáo dục TP Đông Hà: Tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018

Thứ ba - 27/06/2017 22:36 659 0
Ngày 27/6, Công đoàn Giáo dục thành phố Đông Hà đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Hoàng Đức Pháp, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, đồng chí Mai Huy Phương, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo; các đồng chí Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục thành phố, Chủ tịch CĐCS các đơn vị trường học trong thành phố.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hoàng Đức Pháp, Chủ tịch LĐLĐ thành phố tặng hoa cho BCH Công đoàn Giáo dục thành phố nhiệm kỳ 2013 - 2018
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hoàng Đức Pháp, Chủ tịch LĐLĐ thành phố tặng hoa cho BCH Công đoàn Giáo dục thành phố nhiệm kỳ 2013 - 2018
Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Giáo dục thành phố đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, với 1136 đoàn viên/43 CĐCS. Đội ngũ cán bộ đoàn viên, viên chức, lao động luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động do công đoàn cấp trên phát động đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các CĐCS đã tập trung chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ đoàn viên; hàng năm đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; vận động đoàn viên thực hiện có hiệu quả các loại quỹ do cấp trên phát động; đã hỗ trợ và xây dựng nhà ‘Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng; các hoạt động tham quan học tập, giao lưu... được các CĐCS quan tâm tổ chức. Các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học" được CĐCS phát động xuyên suốt trong từng năm học. Các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong 5 năm đã có 672 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thành phố, có 1.040 sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận và áp dụng có hiệu quả tại các cơ sở trong toàn ngành. 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Giáo dục thành phố đã đạt được, đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố cần tập trung chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối trường học; cụ thể hoá công tác chỉ đạo, triển khai các phong trào thi đua yêu nước, vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn trong thực hiện qui chế dân chủ; xây dựng tiêu chí, đánh giá chất lượng hoạt động CĐCS phải phù hợp với đặc thù của ngành; tăng cường và nâng cao công tác phối hợp chỉ đạo CĐCS trường học của LĐLĐ  thành phố với Công đoàn Giáo dục tỉnh ; có qui chế phối hợp hoạt động chặt chẽ giữa Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố và lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố; chỉ đạo tổ chức đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017 – 2022 theo kế hoạch đề ra.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; LĐLĐ thành phố tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 42 cá nhân.
Tại hội nghị, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã Công bố Quyết định giải thể  và chấm dứt hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục thành phố; chuyển 43 CĐCS trực thuộc Công đoàn Giáo dục thành phố về trực thuộc sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Đông Hà.

Tác giả bài viết: Hồng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây