CĐCS Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021

Thứ tư - 26/01/2022 02:26 623 0
Ngày 26/1, Công đoàn cơ sở Cơ quan Liên đoàn Lao động(LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Giám đốc Công ty CP Khách sạn Du lịch Công đoàn Quảng Trị.
h21
Quang cảnh tại hội nghị

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, mọi hoạt động gặp khó khăn nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Viên chức tỉnh, Đảng ủy cơ quan LĐLĐ tỉnh, cùng sự nỗ lực của Ban Chấp hành và toàn thể đoàn viên cơ quan, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và bà con các tỉnh phía Nam, BCH công đoàn đã phát động 2 đợt ủng hộ và quyên góp được số tiền gần 12 triệu đồng. CĐCSTV đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty làm hồ sơ, thủ tục để người lao động được hưởng chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Nghị quyết 116/NQ-CP. Kết quả, có 18 đoàn viên tạm hoãn hợp đồng lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP với số tiền: 66.780.000 đồng; có 22 đoàn viên được hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP với số tiền: 47.100.000 đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội, từ thiện, hiến máu nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa được công đoàn tổ chức thường xuyên, kịp thời. 100% đoàn viên đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Quỹ tình nghĩa", "Quỹ vì người nghèo”.

Công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên được cấp Công đoàn quan tâm, đẩy mạnh. BCH Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền cho CBCCLĐ về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chủ trương, chính sách, văn bản liên quan đến hoạt động công đoàn như: Bộ luật Lao động 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP, Luật sửa đổi Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII... thông qua tổ chức sinh hoạt “Ngày Pháp luật” hàng tháng. 100% đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, sinh hoạt chuyên đề...

Công đoàn cũng phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước với các nội dung cụ thể, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia, tạo được không khí thi đua sôi nổi như: Phong trào thi đua “Đổi mới, đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động công đoàn”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Nuôi heo đất – Trao yêu thương”..... Đặc biệt, CĐCS phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thành công Hội thi "Ý tưởng sáng tạo" năm 2021 trong đoàn viên công đoàn. Cuộc thi đã góp phần động viên cán bộ, công chức phát huy tính sáng tạo, tăng cường nghiên cứu tìm ra các giải pháp, ý tưởng nâng cao chất lượng công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà CĐCS Cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, BCH Công đoàn tiếp tục phát động các phong trào thi đua, thực hiện đổi mới hình thức trong hoạt động công đoàn. Đặc biệt, chú trọng chỉ đạo, khuyến khích CBCNVCLĐ, nhất là cán bộ trẻ thực hiện nghiên cứu, có ý tưởng sáng tạo để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. 

 Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cũng biểu dương những kết quả CĐCS Cơ quan đã đạt được trong năm qua. Năm 2022, đồng chí hi vọng công đoàn cơ quan tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác. Tổ chức các hoạt động giao lưu, phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân và tạo sự gắn kết chung trong hoạt động của đơn vị. 

Với những kết quả đạt được năm 2021, CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 01 đồng chí được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 01 đồng chí được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen; tổ công đoàn Tài chính – Tổ chức – Kiểm tra và 03 đồng chí được CĐCS tặng Giấy khen.


Dịp này, CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” và trao tặng 17 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng) cho đoàn viên là người lao động tại CĐCSTV Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.

* Một số hình ảnh tại hội nghị
h11 1
Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2021
h8 1
CĐCS tặng Giấy khen cho tổ công đoàn Tài chính – Tổ chức – Kiểm tra và 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc
h1 1
Trao tặng 17 suất quà Tết cho đoàn viên là người lao động tại CĐCSTV Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn

 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây