Quan tâm đoàn viên công đoàn và người lao động dịp Tết

Thứ tư - 26/01/2022 02:38 1.061 0
Những năm gần đây, việc chăm lo tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Quảng Trị luôn được tổ chức thực hiện trên tinh thần không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết. Phát huy tinh thần đó, ngay từ cuối tháng 12/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động chăm lo Tết cho người lao động với những nội dung cụ thể. Trong đó, các cấp công đoàn tập trung nguồn lực để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” nhằm hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động có một cái Tết đầm ấm.
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách công đoàn cùng sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Theo đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do COVID-19; đảm bảo cho đoàn viên NLĐ được đón Tết vui tươi, ấm no, hạnh phúc.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn dự kiến chi khoảng 5 tỉ đồng để tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ khó khăn. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai, thực hiện chi hỗ trợ đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022 với mức 300 nghìn đồng/người cho NLĐ có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng COVID-19 với quyết tâm đảm bảo cho toàn bộ NLĐ trong tỉnh đều có Tết, các cấp công đoàn tổ chức thăm, chúc tết, động viên, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ, quan tâm tới những người ở trong các khu cách ly, phong tỏa, bị nhiễm COVID-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế... Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nguồn lực tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” tập trung ở các công đoàn cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở có đông đoàn viên, NLĐ phù hợp với tình hình thực tế về phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, LĐLĐ tỉnh sẽ trao tặng khoảng 2.000 suất quà tết (trị giá 700.000đ/suất) cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” trong dịp tết Nguyên đán Nhâm dần - 2022.

Chú trọng hướng mạnh về cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở như các đơn vị, doanh nghiệp có đông đoàn viên và NLĐ... Theo đó, có 10/14 đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho đoàn viên, NLĐ. Các đơn vị còn lại sẽ triển khai theo hình thức thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ để đoàn viên, NLĐ đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn công đoàn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đakrông Hồ Minh Sáng chia sẻ: “Năm nay, LĐLĐ huyện Đakrông là đơn vị đầu tiên trong hệ thống công đoàn tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” cho đoàn viên, NLĐ. Là đơn vị thuộc huyện miền núi, đời sống CNVCLĐ khó khăn, nên việc tổ chức chương trình Tết sớm, mang lại không khí phấn khởi cho đoàn viên, phần nào chia sẻ để đoàn viên, NLĐ yên tâm đón Tết vui xuân ấm áp, trọn vẹn”.

Nhận phần quà tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức, chị Hồ Thị Hằng, đoàn viên CĐCS Công ty Đức Nhân vui vẻ nói: “Năm qua, do dịch bệnh nên việc làm, thu nhập của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy nên khi ngày Tết đến cận kề, nhận được phần quà hỗ trợ từ công đoàn đối với tôi thật sự rất ý nghĩa, giúp tôi vơi bớt khó khăn và có thêm điều kiện để sắm sửa đón Tết cho gia đình”.

Dịch bệnh khiến công việc, cuộc sống của nhiều đoàn viên bị ảnh hưởng, gánh nặng nhiều hơn khi Tết đến xuân về. Năm nay, chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” với ý nghĩa mang bình an cho NLĐ, bình an cho tất cả mọi người. Chương trình do công đoàn tổ chức phần nào vơi bớt những lo toan cuối năm cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

 
dakrong
Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” tại Liên đoàn Lao động huyện Đakrông
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, mang lại không khí đầm ấm, gắn kết, chia sẻ yêu thương với đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết đến xuân về. Công đoàn cũng xác định tinh thần xuyên suốt là đảm bảo đoàn viên, NLĐ đón tết Nguyên đán vui tươi, hạnh phúc, không để bất cứ NLĐ nào không có Tết. Với những phần quà sẻ chia, không chỉ ý nghĩa về mặt vật chất, mà còn là tình cảm của công đoàn nhằm góp phần giúp cho đoàn viên, NLĐ có một cái Tết vui tươi, đầm ấm”.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây