LĐLĐ Quảng Trị: Hơn 5,3 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Thứ hai - 07/02/2022 22:08 528 0
Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị cùng với các cấp Công đoàn đã trích kinh phí hoạt động và huy động các nguồn lực với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng để chăm lo đoàn viên, người Lao động (NLĐ) đón Tết cổ truyền bình an, hạnh phúc với phương châm "Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết".
anh 1 tet sum vay 3
Ông Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng quà cho đoàn viên, NLĐ tại huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị
Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân bình an”, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ như các chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. 
 

Ông Nguyễn Thanh Hải - Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, tổng số đoàn viên hiện có hơn 41.000 người. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” đã được đồng loạt tổ chức tại 11 công đoàn cấp trên cơ sở; 67 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp… Qua đó, đã hỗ trợ gần 13.000 đoàn viên, NLĐ được hưởng thụ từ các hoạt động với tổng số tiền gần 3,9 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện được trích từ LĐLĐ tỉnh là 858 triệu đồng, kinh phí trích từ công đoàn cấp trên cở sở gần 36 triệu đồng và kinh phí trích từ công đoàn cơ sở là 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để chia sẻ những khó khăn với các đoàn viên, NLĐ các cấp, Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ cho 1.920 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ là 250 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trích kinh phí công đoàn hỗ trợ 980 triệu đồng, số còn lại nhờ sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ.

anh 2
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Gio Linh trao quà cho công nhân Công ty CP May Gio Linh

Đặc biệt, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại TP. Đông Hà; thăm hỏi, động viên và chúc Tết đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng.

anh 3
Ông Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị

Tại buổi thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ông Trần Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao vai trò của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trong việc chăm lo các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, nhằm chia sẻ, động viên với những hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Trong những năm đến, LĐLĐ tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam để tiếp tục duy trì, phát triển và nhân rộng hơn nữa việc chăm lo đời sống cho công nhân, lao động.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cũng đã chủ động phối hợp, tham gia với các ngành chức năng để nắm bắt tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập... việc thực hiện các quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện, có các giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp.

anh 4
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, trao quà Tết cho NLĐ gặp khó khăn tại Quảng Trị

Ông Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị chia sẻ, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an” đã đạt hiệu quả rất tốt, vượt kế hoạch dự kiến. Để đạt được thành quả này, là nhờ sự chung sức của chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp cùng công đoàn cơ sở đã quan tâm, chăm lo đời sống của đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán. Kết quả này sẽ là động lực để LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.

 

Tác giả bài viết: Nguồn: Cuocsongantoan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây