Chăm lo đời sống cho giáo viên, học sinh vùng khó

Thứ tư - 21/09/2022 20:53 766 0
Thời gian qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, người lao động (CBGVNLĐ) và học sinh trên địa bàn, nhất là đối với NLĐ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp họ yên tâm công tác, tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.
Ngay từ đầu mỗi năm học, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GD&ĐT, công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CBCCVC; hội nghị NLĐ; hội nghị công đoàn; làm tốt công tác khám sức khỏe định kỳ cho CBGVNLĐ. Nhờ vậy, CĐCS đã có nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBGVNLĐ, đặc biệt là CBGVNLĐ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
anh suong huyn

“Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh gặp nhiều khó khăn do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của CBGVNLĐ trong ngành và việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Khắc phục những khó khăn đó, hầu hết các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tập trung làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGVNLĐ, có nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc cho CBGVNLĐ.

Tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn rà soát, giám sát, đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định như: Tiền lương, tiền thưởng, tiền thừa giờ, phụ cấp thâm niên... Động viên CBGVNLĐ tự chăm lo cuộc sống, ổn định hoạt động dạy và học, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành. Quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho CBGVNLĐ.

Đặc biệt, các hoạt động chăm lo CBGVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh như: Huy động nguồn xã hội hóa ủng hộ kinh phí, hỗ trợ đồ dùng học tập, phương tiện sinh hoạt cho giáo viên, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi đoàn viên trong các dịp lễ, tết; phối hợp với chuyên môn tổ chức cho CBGVNLĐ đi tham quan, học tập; khen thưởng, tặng quà cho con CBGVNLĐ vào dịp kết thúc năm học, ngày Quốc tế thiếu nhi; tổ chức tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy”.

Hưởng ứng tham gia vận động ủng hộ Chương trình “Áo dài yêu thương” do LĐLĐ tỉnh phát động đã trao gần 500 áo dài quyên góp được tặng cho CBGVNLĐ và học sinh nữ các trường: Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, THPT Đakrông, THPT Hướng Phùng; THPT A Túc…”, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nguyễn Thanh Quang cho biết.

Bước vào năm học 2022 - 2023, từ đầu tháng 8/2022 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tích cực vận động, phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Điển hình như: Phối hợp với Quỹ “Cho con” và Quỹ “Khuyến học Navitas Đà Nẵng” tại Quảng Trị thăm, tặng quà cho cô giáo Lê Thị Thu Huyền, giáo viên Trường Tiểu học Linh Hải, huyện Gio Linh bị bệnh hiểm nghèo, có chồng bị suy thận giai đoạn cuối; tặng 2 suất học bổng cho 2 em Nguyễn Khánh Nhi, học sinh lớp 12, Trường THPT thị xã Quảng Trị và Nguyễn Vũ Khánh Hiền, sinh viên năm cuối, Trường Đại học Văn Hoá, TP. Hồ Chí Minh.

Nhi và Hiền là hai chị em ruột, mẹ của hai em công tác tại Trường TH&THCS Triệu Lăng đã qua đời vì tai nạn giao thông; trước đó ba của hai em mất vì căn bệnh hiểm nghèo. Phối hợp với Công ty Cổ phần Xây dựng Vinacon Quảng Trị tặng quà cho 2 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo công tác tại Trường TH&THCS Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh. Phối hợp với ông Lê Bá Hải, Giám đốc Quỹ “Khuyến học Navitas Đà Nẵng” và bà Thái Thị Lan đại diện Quỹ “Khuyến học Navitas Đà Nẵng” tặng 150 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện: Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh; tặng 110 bộ sách giáo khoa, 50 cặp sách, 190 bảng con cho học sinh Trường THCS Hướng Hiệp và Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp.

Phối hợp nhóm dự án luyện phát âm và giao tiếp Tiếng Anh tặng quà cho 9 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện Triệu Phong; tặng 500 áo phao cho học sinh ở huyện Triệu Phong; 380 suất quà là dụng cụ học tập, 500 áo phao cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Nhân dịp tết Trung thu 2022, phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng trao 20 suất quà cho học sinh Trường Trẻ em Khuyết tật tỉnh…

Những phần quà đến với học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ngay trước thềm năm học mới đã kịp thời động viên, giúp họ vươn lên vượt qua khó khăn, tiếp tục công tác, học tập và sống tốt hơn. Cô giáo Lê Thị Thu Huyền, giáo viên Trường Tiểu học Linh Hải chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được tin tôi mắc bệnh hiểm nghèo, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn trường, công đoàn cấp trên rất quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên. Sự quan tâm đó đã tiếp thêm động lực để tôi vượt qua khó khăn của bệnh tật để công tác tốt hơn”.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đến với CBGVNLĐ đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt. Đội ngũ CBGVNLĐ đồng lòng cùng tập thể vượt qua khó khăn, chung sức cùng toàn ngành hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Ông Nguyễn Thanh Quang cho biết thêm: “Thời gian tới, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ CBNGNLĐ, đặc biệt quan tâm đến quyền lợi vật chất, tinh thần, việc thực hiện chế độ chính sách, những chế độ ưu tiên đặc thù ngành nghề, vùng miền. Nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, nhất là đối với CBGVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ những áp lực của giáo viên; tiếp tục vận động quyên góp, hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn”, Quỹ tình nghĩa công đoàn và tham gia tốt Quỹ Xã hội của Công đoàn Giáo Dục Việt Nam”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây