LĐLĐ huyện Đakrông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021-2022

Thứ tư - 14/09/2022 04:44 487 0
Sáng ngày 14/9, Liên đoàn Lao động huyện Đakrông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2021-2022, triển khai công tác công đoàn năm học 2022-2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí UVBCH LĐLĐ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS các Trường học và các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm học 2021-2022.
2 1
Quảng cảnh hội nghị

Năm học 2021 - 2022, với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, công tác công đoàn ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng trân trọng. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên được thực hiện thường xuyên, liên tục; nhà trường luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành; phát huy được vai trò của công đoàn trong việc tham gia các hoạt động giảng dạy, 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, có 375 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, có 109 đề tài đạt loại A, 206 đề tài đạt loại B, 60 đề tài đạt loại C. Các đơn vị chú trọng tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên: trao 57 suất quà tại chương trình “Tết sum vầy” với số tiền hơn 33 triệu đồng; thăm giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng công nhân năm 2022 với số tiền 10 triệu đồng; thăm 03 giáo viên ốm đau dài ngày 9 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng 01 nhà ở mái ấm công đoàn cho giáo viên; thực hiện chương trình “Áo dài yêu thương” các CĐCS trường học đã ủng hộ trên 500 chiếc áo dài....; Bên cạnh đó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọng tâm là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích công đoàn khối trường học đã đạt được trong năm học 2021-2022. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong năm học 2022 – 2023: trước hết cần nêu cao vai trò của công đoàn trong việc giám sát, phản biện và tham gia quản lý trường học; tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động. Quan tâm, động viên, giúp đỡ những đoàn viên giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên hợp đồng để cùng với nhà trường giải quyết, khắc phục tình trạng đang thiếu giáo viên hiện nay và đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028.  
 
3
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua cho đơn vị CĐCS Trường PTDT nội trú huyện

Tại hội nghị, CĐCS Trường PTDT nội trú huyện được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, 02 tập thể, 08 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và 5 tập thể và 16 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây